Sản xuất phim phóng sự “Trái tim Xanh”: Thông điệp từ UNICEF

4.6/5 - (11 bình chọn)

Bạn có biết rằng, các tổ chức và doanh nghiệp đang tập trung nhiều hơn vào sản xuất phim phóng sự để kết nối và truyền tải thông điệp tới khán giả? Các dạng phóng sự có thương hiệu sẽ giúp khơi gợi cảm xúc của khán giả. Thậm chí thay đổi hành vi hoặc quan điểm của họ sau khi xem. Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu hơn về nội dung, lý do và cách thức chúng tôi sản xuất phóng sự trong dự án mới nhất của AN Media. 

Sản xuất phim phóng sự – Công cụ đắc lực giúp truyền tải thông điệp hiệu quả

Phim phóng sự là gì? 

Phóng sự được định nghĩa là hành động đưa tin tức. Phóng sự có thể hiểu rộng hơn là phong cách báo chí trình bày thực tế về một sự kiện. Do đó, phim phóng sự rất chân thực, tạo nên cảm xúc mạnh mẽ cho người xem. 

Tuy chi phí sản xuất cho video phóng sự thường cao hơn so với các dạng nội dung truyền thống nhưng sản xuất phim phóng sự vẫn mang lại nhiều tiềm năng và lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp và tổ chức trong việc tiếp cận và truyền tải thông điệp đến với cộng đồng. 

AN Media sản xuất phim phóng sự TRẺ EM VÀ NHỮNG LỜI TÂM SỰ THẦM KÍN phục vụ cho chiến dịch “Trái tim Xanh” của UNICEF

Vì sao sản xuất phim phóng sự giúp thu hút khán giả hiệu quả hơn?

So với các dạng phim có nội dung quảng cáo và tiếp thị, phim phóng sự nhằm mục đích giáo dục, truyền cảm hứng và tạo kết nối. Thông qua cách kể chuyện giống như một bộ phim, xây dựng phóng sự mang đến cho các thương hiệu cơ hội thể hiện “khía cạnh con người” của họ. Đồng thời tạo ra sự kết nối thực sự thậm chí còn vươn ra thế giới. 

Do đó, phim phóng sự đóng vai trò như một chiến lược hai hướng hiệu quả cho thương hiệu: 

Một mặt, chúng đóng vai trò là nội dung “sạch” và chất lượng khiến khán giả thích thú khi xem vì mục đích giải trí và quan tâm thuần túy.

Mặt khác, sản xuất phim phóng sự cũng thu hút khán giả dành nhiều tình cảm hơn và củng cố định vị về mặt đạo đức của chính thương hiệu về một chủ đề cụ thể. Đồng thời, các thương hiệu cần chủ động tạo ra kết nối đó, theo cách xác thực nhất có thể.

Góc quay cận cảnh sẽ tăng thêm độ chân thực cho thước phim

Xem thêm: Dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp 

AN Media sản xuất phim phóng sự “Trái tim Xanh”  

Về sản xuất phim phóng sự “Trái tim Xanh” 

Sản xuất phim phóng sự “Trái tim Xanh” là một phần trong chuỗi các hoạt động của UNICEF nhằm kêu gọi chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Phóng sự có thời lượng 6 phút, được thực hiện dưới dạng phỏng vấn. Tại đây, bố mẹ và con cái được phỏng vấn trong hai khu vực riêng biệt. Điều này nhằm tạo thuận lợi về tâm lý cho cả hai bên khi chia sẻ câu chuyện của mình.

Các bạn nhỏ là những nhân vật chính cho dự án sản xuất phim phóng sự lần này

Phóng sự “Trái tim Xanh” tập trung khai thác các vấn đề nội tâm của trẻ nhỏ trong sinh hoạt gia đình hàng ngày cũng như quan điểm của phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái. Làm cha mẹ, mong mỏi lớn nhất chính là nhìn thấy con mình trưởng thành trong mọi phương diện.  Thế nhưng, những ao ước ấy đôi khi khiến cha mẹ cảm thấy thật áp lực. Mỗi ngày đồng hành với con trên chặng đường khiến cha mẹ nhận thấy mình cũng có những khiếm khuyết. 

Một bạn nhỏ đang mô tả lại phút giây giận dữ của cha mẹ
Cảm xúc của nhân vật chính là yếu tố tiên quyết khi sản xuất phim phóng sự
Dù hay nóng giận nhưng cha mẹ luôn dành tình yêu thương cho con cái của minh

Quy trình sản xuất phim phóng sự tại AN Media

Giai đoạn 1: Tiền sản xuất

Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình sản xuất phim phóng sự. Chúng tôi cần hiểu biết về khách hàng, những giá trị và thông điệp mà khách hàng muốn truyền tải. Đồng thời làm rõ các yêu cầu về nhu cầu, mục tiêu và đối tượng mà khách hàng nhắm đến. 

Tiếp theo đó, đội ngũ của chúng tôi sẽ bắt tay vào định hướng sản xuất. Các công đoạn như: lên ý tưởng, kịch bản sơ bộ, lựa chọn địa điểm, diễn viên và thiết bị hỗ trợ phù hợp. AN Media chủ động đưa ra 2 – 3 phương án nội dung và chi phí để khách hàng có sự linh hoạt trước khi tiến đến thống nhất và ký kết hợp đồng. 

Giai đoạn 2: Tổ chức sản xuất

Trong giai đoạn này, chúng tôi tiến hành ghi hình các đối tượng phỏng vấn kết hợp với các hình ảnh hỗ trợ. Các góc máy sẽ cần nhiều giờ để hoàn thiện bởi cần có thời gian để xây dựng lòng tin cũng như vẽ ra các câu chuyện chạm đến trái tim và truyền cảm hứng cho khán giả. 

Mặt khác, để chất lượng buổi ghi hình đạt được như kỳ vọng, chúng tôi cũng đã chuẩn bị dàn nhân sự và thiết bị tiêu chuẩn, bao gồm: 

Nhân sự tại AN Media với nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất phim phóng sự

AN Media tự chủ toàn bộ quy trình sản xuất phim phóng sự

Giai đoạn 3: Hậu kỳ và nghiệm thu sản phẩm

Đây là lúc chúng tôi phát triển câu chuyện từ tất cả các tư liệu đã thu thập được trước đó. Chúng tôi sẽ chọn ra những góc quay và đoạn phim lý tưởng nhất để kết hợp lại thành một bức tranh tổng thể. Sau đó, chúng tôi sẽ sắp xếp các phần đó thành câu chuyện hình ảnh hoàn hảo để lôi cuốn tâm trí của khán giả bằng cách chạm đến trái tim của khán giả. 

Sản phẩm sau khi được đánh giá đạt chất lượng sẽ được chúng tôi bàn giao cho khách hàng xem xét và cân nhắc. Trường hợp khách hàng yêu cầu chỉnh sửa bổ sung, sản phẩm sẽ được AN Media tiếp tục xử lý đến khi khách hàng đồng ý nhận bàn giao và thanh toán hợp đồng. 

Xem thêm: Dịch vụ sản xuất video uy tín kèm ưu đãi 

AN Media – Lựa chọn uy tín về sản xuất phim phóng sự tại Hà Nội 

Trải qua hơn 10 năm hoạt động, chất lượng và uy tín trong từng sản phẩm tại AN Media đã được kiểm chứng và khẳng định từ các khách hàng mà chúng tôi đã hợp tác như: Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Hà Nội cùng nhiều khách hàng là các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

AN Media – đơn vị truyền thông hàng đầu về sản xuất video tại Hà Nội

Tại AN Media, chúng tôi cung cấp các loại hình dịch vụ sản xuất phim phóng sự chuyên nghiệp như:

  • Phim phóng sự tổ chức, doanh nghiệp: Truyền tải những dấu ấn đậm nét, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến đúng đối tượng khách hàng. Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và nâng cao doanh số. 
  • Phim phóng sự thực tế: Xây dựng hình ảnh chân thực về một nhân vật hoặc sự kiện để làm nổi bật hình tượng tiêu biểu hoặc lan tỏa một thông điệp truyền thông có giá trị cho cộng đồng và xã hội. 

AN Media luôn cam kết mang đến cho khách hàng sự CHUYÊN NGHIỆP – TẬN TÌNH – SÁNG TẠO cùng những hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ trong từng sản phẩm. Mục đích của chúng tôi là để khách hàng đến với sự niềm nở và về trong niềm hạnh phúc. 

Liên hệ với AN Media ngay để sở hữu những thước phim phóng sự thật sự ý nghĩa! 

Truy cập fanpage AN Media tại đây 

Tham khảo các sản phẩm của AN Media tại đây

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0986 934 916 – 0904 113 123

Email: [email protected][email protected]

Văn phòng: Số 38 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Địa điểm

Studio AN Media

Thời gian tổ chức

6/2022

Khách hàng

UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *