Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng độc đáo, hiệu quả thời 4.0

5/5 - (4 votes)

Để ngày lễ khai trương diễn ra hiệu quả, tạo tiếng vang và thành công thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng, cùng AN Media tham khảo ngay mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng dưới đây!

Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng Family Food
Ca sĩ- Diễn viên Duy Khoa và Biên tập viên Hoài Anh trong buổi lễ khai trương cửa hàng

Khai trương cửa hàng thời 4.0 là gì?

Khai trương cửa hàng là sự kiện nhằm đánh dấu bước đi mới, có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty hay nhãn hàng. Đồng thời đây còn là dịp để đưa hình ảnh thương hiệu gần gũi hơn với công chúng, đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể tăng doanh số bán hàng, sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu.

Khai trương cửa hàng thời 4.0 là một trong những mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng được sử dụng nhằm tạo ra hiệu quả, tính sáng tạo trong thời kỳ công nghệ, truyền thông và mạng xã hội đang phát triển vượt bậc như hiện nay.

Xem thêm: Mẫu kịch bản khai trương cửa hàng, công ty ấn tượng thu hút và chuyên nghiệp

Mẫu kịch bản khai trương cửa hàng chuyên nghiệp 2022
Khai trương cửa hàng là cột mốc quan trọng, đánh dấu hành trình mới

Xây dựng mẫu kế hoạch giai đoạn tiền khai trương cửa hàng

Để buổi lễ khai trương cửa hàng diễn ra thành công rực rỡ, tạo tiếng vang và để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khách tham dự cùng công chúng, việc xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết, tỉ mỉ là điều cần thiết. Trong đó, cửa hàng thương hiệu cần xác định và chuẩn bị một số nội dung sau:

Xác định mục tiêu, quy mô, loại hình sự kiện khai trương cửa hàng

Với mỗi mục tiêu,loại hình và quy mô của hàng khác nhau, việc xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng sẽ được triển khai theo nhiều hướng khác nhau. Một số mẫu kế hoạch phổ biến như:

  • Kế hoạch khai trương cửa hàng
  • Kế hoạch khai trương nhà hàng
  • Kế hoạch khai trương quán cafe
  • Kế hoạch khai trương Spa
  • Kế hoạch khai trương chi nhánh công ty

Việc xác định đúng mục tiêu, quy mô và loại hình cửa hàng giúp xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, xây dựng kế hoạch truyền thông và mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng hiệu quả, chất lượng, bám sát với kinh phí đặt ra.

Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chuyên nghiệp ấn tượng cùng AN Media
Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chuyên nghiệp ấn tượng cùng AN Media

Xác định thời gian, địa điểm tổ chức

Trong quan niệm Á Đông có câu nói “Đầu xuôi đuôi lọt” nên ngày lễ khai trương được coi là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu mới, mang lại khí vận cho cơ sở, cửa hàng sau này. Vì vậy, trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng, việc xác định ngày khai trương là việc rất được chú ý, quan tâm

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Với đối tượng quan tâm và tìm hiểu nhiều về sản phẩm nhưng lại chưa biết về cửa hàng cũng như sự kiện khai trương của cửa hàng, có thể sử dụng đến kế hoạch truyền thông, quảng bá trước ngày sự kiện diễn ra để tăng độ phủ sóng và lượt tiếp cận tiềm năng.

Những hình thức truyền thông hiệu quả, được ưa chuộng như:

  • Hình thức truyền thông online: thông qua các phương tiện mạng xã hội Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,…
  • Hình thức truyền thông offline: của hàng có thể sử dụng banner, tờ rơi, standee, loa, băng rôn, khẩu hiệu và những chương trình khuyến mại, hoạt náo,… để truyền tải thông tin về sự kiện, chương trình khai trương đến đông đảo công chúng.
Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng với đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp cùng AN Media
Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng với đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp cùng AN Media

Xây dựng chương trình khuyến mại

Chương trình khuyến mại có thể giúp tăng độ thu hút, quan tâm và sự hứng thú tới sản phẩm của khách hàng trong ngày khai trương. Cửa hàng, thương hiệu có thể tạo chương trình khuyến mại bằng cách tặng quà cho người mua hàng, tặng voucher hoặc giảm giá sản phẩm.

Xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng

Kịch bản khai trương cửa hàng có thể là kịch bản MC, kịch bản phát biểu hay quy trình, chi tiết những hoạt động sẽ diễn ra trước, trong và sau buổi lễ.

Xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng càng đầy đủ, chi tiết, ban tổ chức càng có thể dự trù được kinh phí tổ chức, kiểm soát tình hình rõ ràng, tỷ lệ vấn đề phát sinh có thể xảy ra càng thấp. Như vậy, cửa hàng, thương hiệu cũng có thể tiếp đón và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách mời tham dự của mình.

Ngoài ra, cần xây dựng kịch bản dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các vấn đề phát sinh khách quan như: điều kiện thời tiết, thiên tai,…

Liên hệ Hotline  0986.934.916 – 0904.113.123 để nhận được sự tư vấn mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chuyên nghiệp

Xây dựng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản

Tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng là điều vô cùng quan trọng và đội ngũ nhân viên quyết định rất lớn đến điều đó. Nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm, có thái độ thân thiện, nhiệt tình sẽ tạo được cảm tình của khách hàng đối với thương hiệu, với cửa hàng. Từ đó, có thể quyết định đến doanh thu và số lượng sản phẩm bán ra.

Xây dựng kế hoạch khai trương cửa hàng cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp
Đội ngũ lễ tân đón tiếp và hướng dẫn khách hàng trong buổi lễ

Chuẩn bị công tác hậu cần

Dựa vào quy mô sự kiện khai trương, ban tổ có thể chuẩn bị tiệc ngọt hoặc tiệc mặn phù hợp. Khi đó, trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng, cần lên đầy danh sách đầy đủ những vật phẩm cần thiết, đảm bảo được sự kiện diễn ra chuyên nghiệp, chỉn chu.

Những vật phẩm cần chú ý chuẩn bị và liệt kê số lượng chi tiết như: rượu mừng khai trương, khăn trải bàn, pháo giấy, cốc giấy, hoa quả, quà bốc thăm, quà cho khách tham dự,… 

Mẫu kế hoạch khai trường cửa hàng được xây dựng bởi AN Media
Tiệc rượu được chuẩn bị trong buổi lễ
Tiệc ngọt được chuẩn bị theo mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Tiệc ngọt được chuẩn bị theo mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng

Trang trí cửa hàng, sản phẩm

Ngày khai trương là lễ kỷ niệm vui vẻ nên trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng cần chuẩn bị và trang trí không gian rực rỡ với nhiều màu sắc vui tươi, đem lại nhiều điều nhiều điều may mắn, khí vận hanh thông, kinh doanh hồng phát. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng cần bày trí, sắp xếp ngay ngắn, đẹp mắt giúp kích thích hứng thú mua hàng.

Tiến hành lễ khai trương chính thức cửa hàng

Ngày lễ khai trương là ngày thông báo chính thức sản phẩm được mở bán. Đồng thời, đây còn là dịp tri ân, vinh danh những cá nhân, phòng ban, tổ chức có nhiều đóng góp quan trọng đối với quá trình xây dựng, phát triển công ty cũng như sản phẩm, dịch vụ được ra mắt. Những nội dung trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng cần chuẩn bị chỉnh chu và chu đáo như:

  • Văn nghệ chào mừng: những tiết mục mang ý nghĩa chúc mừng may mắn, kinh doanh hồng phát, có thể kết hợp múa lân chuyên nghiệp, tăng thêm không khí sôi động, vui vẻ cho buổi lễ
  • Đón tiếp khách mời, chụp hình lưu niệm: Đón tiếp, chụp hình và sắp xếp chỗ ngồi phù hợp đối với mỗi đối tượng khách mời khác nhau
  • Đại diện phát biểu, làm lễ khai trương: đại diện ban lãnh đạo lên phát biểu, làm lễ cắt băng khánh thành và tuyên bố hành trình mới chính thức bắt đầu. Bên cạnh đó trao quà, vinh danh và tri ân những cá nhân tập thể đã có nhiều đóng góp.
  • Chương trình giao lưu khách mời tham dự: Có thể tổ chức những trò chơi như: bốc thăm trúng thưởng, con số may mắn,…nhằm tăng thêm phần sôi động và để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách mời tham dự.
  • Chương trình tham quan và trải nghiệm sản phẩm: Đây là hoạt động góp phần chứng minh chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình, giúp tạo cơ sở niềm tin, sự uy tín đồng thời gia tăng doanh số trong ngày khai trương. Bên cạnh đó có thể kết hợp dùng tiệc, nhận lời chúc mừng khai trương tài lộc và giới thiệu sản phẩm chi tiết thêm về từng loại sản phẩm cũng như đặc điểm, tính năng của chúng. 
  • Kết thúc sự kiện: Ban tổ chức tặng quà và gửi lời cảm ơn đến khách tham dự.

Xem thêm: Thuê múa lân khai trương chuyên nghiệp, giá tốt tại Hà Nội

Múa lân sư rồng trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Múa lân sư rồng chào mừng khai trương cửa hàng
Trải nghiệm khách hàng trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Trải nghiệm quá trình chế biến sản phẩm tươi sạch trong lễ khai trường cửa hàng của Family Food 

Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng theo cách truyền thống có hiệu quả không?

Tuỳ thuộc vào mỗi quy mô, mục đích cửa hàng, thương hiệu hướng đến mà có thể lựa chọn hình thức khai trương phù hợp. 

Khai trương theo cách truyền thống là hình thức tổ chức ít can thiệp từ mạng xã hội, internet mà thay vào đó là sử dụng banner, băng rôn khẩu hiệu, âm thanh sôi động, mang tính thu hút,… Với hình thức khai trương này có thể mang lại hiệu quả đến với công chúng trong bán kính gần, còn đối với đông đảo khách hàng ở những địa phương khác hoặc trên cả nước, lượng tiếp cận sẽ chưa thực sự cao.

Vì vậy, để mang lại hiệu quả cao nhất, công ty, thương hiệu có thể xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng qua các phương tiện mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,….đang phát triển mạnh mẽ với số lượng người truy cập khổng lồ như hiện nay.

Xem thêm: Top 10 quà mừng khai trương Spa hồng phát, mang lại tài lộc 2022

Một số hình ảnh ngày khai trương cùng AN Media

  • Khai trương trung tâm thương mại MacPlaza
Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng cùng MacPlaza
AN Media trong buổi lễ khai trương trung tâm thương mại MacPlaza
  • Khai trương chi nhánh Chăn Ga Gối Đệm Everon Hà Nội
Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng cùng khách mời nổi tiếng
Khai trương chi nhánh EVERON Hà Nội với sự hiện diện của diễn viên Kim Tae Hee
  • Khai trương trung tâm chăm sóc sắc đẹp Việt Anh
AN Media xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng cùng Việt Anh
AN Media phối hợp tổ chức ngày lễ khai trương cùng trung tâm chăm sóc sắc đẹp Việt Anh
  • Khai trương cửa hàng thực phẩm sạch Family Food
Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng cho thực phẩm sạch Family Food
Family Food phối hợp cùng AN Media xây dựng kế hoạch khai trương cửa hàng thành công
  • Khai trương nhà hàng Goldstar
Kịch bản MC trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Ca sĩ- Diễn viên Duy Khoa giữ vai trò MC trong sự kiện khai trương cùng nhà hàng Goldstar

Hy vọng qua bài viết trên đây, AN Media có thể giúp bạn xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng độc đáo, ấn tượng trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Hãy liên hệ ngay chúng tôi qua Website AN Media hoặc Hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời!

Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments