Khai trương là cột mốc đánh dấu bước đi đầu tiên của một cửa hàng, dự án, công ty hay doanh nghiệp. Do vậy để tổ chức buổi lễ khai trương diễn ra suôn sẻ, thành công và ấn tượng, việc chuẩn bị mẫu kịch bản khai trương cửa hàng là điều cần thiết. Cùng AN Media tham khảo ngay bài viết dưới đây!

6 nội dung cần xác định khi xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng
Xác định mục đích khi xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng
Với mỗi mục đích khác nhau sẽ có quy mô, ý tưởng và chủ đề tổ chức buổi lễ khai trương khác nhau. Do vậy, việc xác định đúng mục đích cửa hàng, công ty muốn hướng đến là điều quan trọng bởi đó sẽ là hình ảnh công ty và doanh nghiệp muốn đưa đến gần hơn với công chúng và tệp khách hàng của mình. Doanh nghiệp cần nắm rõ chân dung của khách hàng mục tiêu, qua đó đưa ra kế hoạch xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng theo đúng như điều khách hàng muốn xem.
Xác định quy mô khi xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng
Sau khi xác định được mục đích muốn hướng đến của buổi lễ khai trương cửa hàng, công ty, doanh nghiệp, cửa hàng có thể tiếp tục xác định được quy mô tổ chức trước khi xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng: về thời gian, số lượng khách tham dự và công chúng tiếp cận. Từ đó có thể đưa ra phán đoán và cân đối chi phí cũng như công tác tổ chức phù hợp.
Tham khảo ngay: Tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng trọn gói

Xác định đối tượng khách mời để xẩy dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng
Sự có mặt của khách mời tại buổi lễ khai trương không chỉ làm tăng độ uy tín, thu hút về chương trình mà còn là dịp để giới thiệu cửa hàng, sản phẩm đến tệp khách hàng tiềm năng. Người xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng cần nhớ rằng chương trình này để không chỉ dành cho nội bộ doanh nghiệp mà còn là phục vụ cho khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh đó, xác định được đối tượng khách mời còn giúp chương trình, sự kiện có thể dễ dàng chuẩn bị khâu đón tiếp chu đáo và chỉn chu. Do vậy việc xác định đối tượng khách mời là điều phải lưu tâm và chuẩn bị tỉ mỉ.
Xác định thời gian khi xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng
Để có một mẫu kịch bản khai trương cửa hàng chuyên nghiệp. Thì việc xác định thời gian tổ chức cần phù hợp với điều kiện hoàn cảnh khách quan và chương trình vẫn có thể diễn ra thành công, đạt được sự thu hút, ấn tượng.
Xác định thời gian tổ chức phù hợp cũng có thể tạo điều kiện thuận lợi cho khách mời sắp xếp công việc và tham gia đông đủ. Đặc biệt, việc chọn ngày tốt để tiến hành khai trương trong phong tục Việt Nam cũng rất được chú trọng.
Xem thêm: Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng độc đáo hiệu quả nhất 2023

Một số mẫu kịch bản khai trương cửa hàng phổ biến?
Mẫu kịch bản khai trương cửa hàng có thể áp dụng cùng với kịch bản khai trương một số loại hình cửa hàng sau:
- Mẫu kịch bản khai trương nhà hàng
- Mẫu kịch bản khai trương văn phòng
- Mẫu kịch bản khai trương khách sạn
- Mẫu kịch bản khai trương trung tâm tiếng anh
- Mẫu kịch bản khai trương quán cafe
- Mẫu kịch bản khai trương spa
Xem thêm: Thuê múa lân khai trương chuyên nghiệp giá rẻ
Với mỗi loại hình công ty, cửa hàng khác nhau đều có những cách tổ chức khác nhau nhưng đều đảm bảo nội dung và sau đây là mẫu kịch bản khai trương cửa hàng giúp chương trình thành công:
Thời gian |
Nội dung |
15- 30’ | Đón khách, chụp hình và ổn định chỗ ngồi. Múa lân đón khách |
10- 15’ | Văn nghệ chào mừng và các tiết mục khai mạc |
10- 25’ | Giới thiệu khách mời và phát biểu lý do khai mạc chương trình. Có thể trình chiếu quá trình hoạt động trước đó của công ty, cửa hàng, giới thiệu công nghệ, sản phẩm hay những ưu điểm nổi bật |
10’- 15’ | Múa lân, làm lễ cắt băng khánh thành, khai trương cửa hàng |
10’- 20’ | Giao lưu văn nghệ và tổ chức trò chơi để làm tăng sự sôi động cho buổi lễ. Đồng thời mang lại sự gần gũi, thân thiện của thương hiệu đến với khách hàng. |
20- 30’ | Tham quan, trải nghiệm sản phẩm và tham gia tiệc nhẹ (nếu có). Từ đó có thể gây ấn tượng mạnh và tăng sự yêu thích tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp. |
10’-15’ | Bốc thăm trúng thưởng, tặng quà tri ân đến khách mời tham dự (nếu có) |
10- 15’ | Kết thúc buổi lễ – Ban tổ chức gửi lời cảm ơn, trao quà cho người chiến thắng trò chơi, tặng quà khách tham dự. |
Những lưu ý khi xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng
- Cần lên kế hoạch và chuẩn bị mẫu kịch bản khai trương cửa hàng kỹ càng trước khi buổi lễ diễn ra, lên phương án dự phòng phù hợp.
- Đón tiếp khách mời chu đáo, chình chu thái độ niềm nở, thân thiện, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.
- Cửa hàng, doanh nghiệp lên ý tưởng truyền thông cho buổi lễ thu hút, sáng tạo.
- Nghệ sĩ khách mời, đại diện tham dự phù hợp, tránh những tranh cãi tiêu cực xảy ra.
- Sản phẩm tặng bán cần được chuẩn bị và trao tặng một cách nhiệt tình thể hiện sự tôn trọng và hiếu khách của cửa hàng, doanh nghiệp.
- Về ngân sách và chi phí tổ chức cần có độ giao động phú hợp, có thể chi trả nếu xuất hiện những vấn đề phát sinh.
Xem thêm: Top 10 quà mừng khai trương Spa hồng phát, mang lại tài lộc 2023
Một số sự kiện khai trương được tổ chức bởi AN Media
Lễ khai trương cơ sở 3- Phòng khám đa khoa Thu Cúc

Lễ khai trương trung tâm thương mại MacPlaza

Lễ khánh thành nhà máy thức ăn chăn nuôi CJ Hà Nam

Lễ khai trương văn phòng Xinh Home

Sự kiện khai trương Showroom Everon

Thông qua bài viết về trên đây, AN Media mong rằng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình tổ chức và nắm rõ mẫu kịch bản khai trương cửa hàng. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy liên hệ tới Hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để được tư vấn và giải đáp kịp thời!