Để sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, việc xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo, thịnh hành là việc không thể bỏ qua. Hãy cùng AN Media tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
Mẫu content ra mắt sản phẩm mới là gì?
Content ra mắt sản phẩm mới là các nội dung, thông tin được thể hiện dưới nhiều hình thức như văn bản, video, hình ảnh,… nhằm mục đích thu hút khách hàng tiềm năng quan tâm về sản phẩm mới và sự kiện ra mắt sản phẩm mới của công ty, doanh nghiệp.
Việc xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo, ấn tượng có thể kích thích sự tương tác cũng như ý muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của khách hàng. Từ đó giúp công ty, doanh nghiệp mở rộng kết nối, tăng giá trị thương hiệu và doanh thu sản phẩm.
Xem thêm: Dịch vụ Tổ chức Họp báo chuyên nghiệp trọn gói
Mẫu content ra mắt sản phẩm mới như nào là thu hút
Mẫu content ra mắt sản phẩm mới sẽ thu hút nếu đảm bảo được một số tiêu chí sau:
- Hình ảnh, video quảng bá đẹp, chất lượng tốt, phù hợp và đạt tỷ lệ chuyển đổi cao.
- Nội dung bắt trend, bố cục bài viết rõ ràng, mạch lạc, độc nhất và đừng quên đảm bảo đầy đủ những nội dung cần thiết về thông tin sản phẩm mới.
- Bài viết có thể tập trung về thông tin ưu đãi, khuyến mại, công năng, đặc điểm của sản phẩm, toplist, những vấn đề liên quan trực tiếp hay về những lợi ích mà khách hàng nhận được.
- Bên cạnh đó, sử dụng hình ảnh của KOLs, người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng cũng là phương pháp hiệu quả để xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới thu hút ấn tượng và đạt độ thịnh hành cao.
Các bước xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới độc đáo
Xác định đối tượng
Việc xác định đối tượng khách hàng của sản phẩm là việc quan trọng bậc nhất để các nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới hiệu quả, đánh trúng được nhu cầu và tâm lý khách hàng. Như vậy, doanh số bán hàng ngày càng tăng lên, giá trị thương hiệu được nâng cao và thị trường sản phẩm cũng càng thêm mở rộng.
Xác định dạng bài cho mẫu content ra mắt sản phẩm mới
Sau khi xác định được đối tượng mà sản phẩm hướng đến, công ty, doanh nghiệp có thể dựa vào đó để xây dựng dạng bài cho bài viết ra mắt sản phẩm mới độc đáo, thu hút, bắt kịp xu hướng hiện tại mà vẫn cung cấp đủ lượng thông tin cần thiết tới khách hàng của mình.
Tuỳ thuộc vào độ tuổi, giới tính, khu vực, vị trí địa lý, phương tiện Internet,…mà bạn có thể lựa chọn dạng bài phù hợp, đảm bảo độ phủ sóng cao và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng
Xem thêm: Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới hay nhất
Xác định cấu trúc cho bài viết
Để bài viết thêm phần rõ ràng, thú vị mà vẫn đảm bảo không bị thiếu sót thông tin sản phẩm, việc xây dựng cấu trúc bài viết cho mẫu content ra mắt sản phẩm mới là điều không thể bỏ qua. Bài viết ra mắt sản phẩm mới có thể dựa vào cấu trúc sau:
- Tiêu đề: Một tiêu đề “giật title” có thể thu hút sự chú ý, tạo hứng thú và giữ chân người đọc xem tiếp những nội dung phía sau. Tuy nhiên, việc sáng tạo tiêu đề bắt trend, thu hút cũng cần đảm bảo được tính nhân văn, thông điệp truyền tải của sản phẩm và độ phù hợp với văn hoá, phong tục tập quán, tránh những cuộc tranh luận trái chiều.
- Mở bài: Ở phần này, nội dung sẽ trả lời cho mục đích và thông điệp truyền tải của sản phẩm mới, của công ty, doanh nghiệp. Mở bài tóm gọn nội dung bài đăng và độ dài văn bản nên dừng ở mức hợp lý (khoảng 3.5 dòng).
- Thân bài: Trong mẫu content ra mắt sản phẩm mới, phần thân bài sẽ cung cấp cho người đọc tất cả thông tin chi tiết của sản phẩm: đặc điểm, công dụng, thương hiệu, chương trình khuyến mãi hay những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà công ty, doanh nghiệp vừa ra mắt.
- Kết bài: Kết của bài viết ra mắt sản phẩm mới sẽ đưa vào lời kêu gọi mua sản phẩm, lời cảm ơn gửi đến quý khách hàng và phần thông tin liên hệ, thông tin công ty, doanh nghiệp. Đó có thể là địa chỉ website, mạng xã hội hay gian hàng điện tử, của hàng online của công ty.
Xác định giọng văn
Dựa vào đối tượng khách hàng, dạng bài và cấu trúc có trong mẫu content ra mắt sản phẩm mới, bạn có thể xác định giọng văn phù hợp với mục đích bài viết. Đó có thể là vui tươi nhí nhảnh nếu đối tượng là trẻ em, trang trọng khi đối tượng là doanh nghiệp, dí dỏm đối với các bạn học sinh, sinh viên…
Chỉnh sửa và hoàn tất
Đây là khâu cuối cùng để hoàn thiện về hình thức và câu từ giúp cho bài viết thêm phần hấp dẫn, độc đáo, xoá bỏ những thông tin sai lệch. Một bài viết chỉn chu, hình ảnh, video thu hút có thể giúp người đọc ấn tượng và quyết định đi đến sử dụng sản phẩm hay không. Bạn có thể thêm vào bài viết những biểu tượng hay hashtag phù hợp để bài viết hấp dẫn và thu hút hơn.
Xem thêm: Mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới
Những lưu ý khi xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới
- Cần tìm hiểu về sản phẩm một cách chi tiết, chú ý độ chính xác và các thuật ngữ chuyên ngành có trong sản phẩm khi viết bài.
- Content bài viết ra mắt sản phẩm mới phong phú sáng tạo nhưng cũng cần bám sát với những tính năng và đặc điểm sản phẩm, đảm bảo độ chính xác, xây dựng được niềm tin với khách hàng.
- Cần chú ý về độ dài và tối ưu bài viết giúp tăng lượt xuất hiện và đề xuất đối với khách hàng tiềm năng.
Gợi ý một số mẫu content ra mắt sản phẩm mới thịnh hành
- Mẫu content ra mắt sản phẩm mới cùng Ứng dụng S- HEALTH
- Mẫu content ra mắt sản phẩm mới cho Buổi công chiếu “Công nữ Anio”
- Mẫu content ra mắt sản phẩm mới cho Buổi ra mắt phim “578 phát đạn của kẻ điên”
Xem thêm:
- Top 10 Trò Chơi Minigame Hay Nhất Cho Sự Kiện
- Tổ chức giải chạy bộ chuyên nghiệp | AN Media
- Tổ chức sự kiện mở bán dự án bất động sản
Qua bài viết AN Media đã chia sẻ, mong rằng bạn có thể hiểu rõ hơn về content ra mắt sản phẩm mới là gì và có thể xây dựng mẫu content ra mắt sản phẩm mới thu hút, hiệu quả. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy truy cập vào website AN Media hoặc Hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để nhận được tư vấn miễn phí nhanh chóng và kịp tời!