Giới thiệu
Mẫu kịch bản MC họp báo chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp gây ấn tượng trong mắt khách hàng. Tham khảo kịch bản dẫn chương trình họp báo chi tiết, hay nhất 2023.

Mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới hay nhất 2023
Để ra mắt một sản phẩm mới thành công, doanh nghiệp cần chỉn chu trong từng bước thực hiện tổ chức sự kiện họp báo bao gồm từ: Mục tiêu, kế hoạch, quy trình và mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới. Và dưới đây sẽ là kịch bản chuyên nghiệp cùng AN Media tham khảo ví dụ cụ thể nhé.

Thời gian |
Lời dẫn MC |
09:15 – 09:25 ( Đón Khách ) |
Xin chân thành Cảm ơn tất cả quý vị đã dành thời gian đến tham dự buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới của “Công Ty Truyền Thông và Tổ Chức Sự Kiện AN Media” ngày hôm nay. Buổi họp báo dự kiến được bắt đầu từ 09:30 Chương trình Họp báo ngày hôm nay sẽ được truyền hình trực tiếp qua Zoom và kênh Youtube của Dự án. Rất mong quý vị có thể ổn định chỗ ngồi trước 09:25 và chờ đợi trong giây lát trước khi buổi Họp báo bắt đầu. |
09:25 – 09:30 ( Bắt đầu họp báo ) | Xin cảm ơn và chào mừng Quý vị đại biểu, Quý vị khách quý, các anh chị phóng viên nhà báo đã đến tham dự buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới của Công Ty Truyền Thông và Tổ Chức Sự Kiện AN Media. Lời đầu tiên cho phép tôi xin được gửi tới quý vị tham dự buổi họp báo tại hội trường sự kiện AN Media cũng như theo dõi qua kênh truyền hình trực tiếp lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất.
Trước khi bắt đầu Họp báo, tôi xin được giới thiệu tới Quý vị Đơn vị tổ chức, Đơn vị bảo trợ và các Đơn vị đồng hành của Dự án. |
09:30 – 09:35 | Chiếu video giới thiệu sản phẩm |
09:35 – 09:45 ( Lời chào bắt đầu buổi họp báo ) | Kính thưa Quý vị, không để quý vị phải chờ lâu chúng tôi xin được phép bắt đầu buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới của Công Ty Truyền Thông và Tổ Chức Sự Kiện AN Media.
…( lời giới thiệu về sản phẩm, điểm nổi bật và thông điệp muốn truyền tải ) Để bắt đầu chương trình tôi xin được trân trọng giới thiệu đại diện của Đơn vị tổ chức, Đơn vị bảo trợ, các vị khách mời từ các Đơn vị đồng hành và đội ngũ sản xuất của Dự án. |
09:45 – 09:55 ( Mời đại diện doanh nghiệp có đôi lời phát biểu ) | Và sau đây, xin trân trọng kính mời giám đốc của Công Ty Truyền Thông và Tổ Chức Sự Kiện AN Media ca sĩ, diễn viên Duy Khoa có đôi lời phát biểu.
Giám đốc Duy Khoa phát biểu |
09:55 – 10:05 ( Mời những đại diện khác phát biểu ) | xin trân trọng kính mời: ông/bà… |
10:05 – 10:15 ( Mời những đại diện khác phát biểu ) | Một lần nữa xin chân thành cảm ơn bài phát biểu của các vị đại biểu. |
10:15 – 10:30 ( Hỏi đáp ) | Sau đây tôi xin được phép bước vào phần hỏi đáp. Ban tổ chức sẽ mở chức năng hỏi đáp trên Zoom, mời các phóng viên tham gia buổi họp báo ngày hôm nay gửi câu hỏi bằng chữ lên phòng trò chuyện của kênh Zoom Họp báo này, về phía anh chị phóng viên có mặt tại hội trường xin giơ tay khi đặt câu hỏi, phía ban tổ chức sẽ gửi micro cho anh chị.
Câu hỏi số 1: Đến từ phóng viên/nhà báo…. Câu hỏi số 2: Đến từ phóng viên/nhà báo…. |
10:30 – 10:31 ( Chụp ảnh lưu niệm) | Ban tổ chức xin được cảm ơn tình cảm của các quý phóng viên, nhà báo đã đặt các câu hỏi rất ý nghĩa.
Do vấn đề thời gian, chúng tôi xin kết thúc phần hỏi đáp tại đây, rất cám ơn các phóng viên đã gửi đến ban tổ chức các câu hỏi quý giá. Phía ban tổ chức đã gửi đến các anh chị phóng viên mẫu điền câu hỏi, nếu còn câu hỏi nào gửi đến ban tổ chức, xin điền vào mẫu câu hỏi và giao cho nhân viên phụ trách sẽ đến thu lại sau buổi họp báo. Xin cám ơn. Ngoài ra, quý vị có thể tải Thông cáo báo chí và Panphet của Dự án trên website Dự án. Đồng thời, Quý vị có thể liên hệ ban tổ chức qua website về hình ảnh buổi họp báo, đoạn phim giới thiệu Dự án. |
10:31 – 10:40 ( Mời các đại biểu lên chụp hình lưu niệm ) | Chương trình họp báo cũng đã đi đến phần kết. Trước khi kết thúc chương trình tôi xin phép được mời quý đại biểu, khách mời bước về phía sân khấu để chụp ảnh kỷ niệm.
Xin trân trọng kính mời Ông/Bà… Ông/Bà… Ông/Bà… Kính mời các vị đại biểu hướng đến phía máy chụp hình. |
Kính mời các vị đại biểu trở về chỗ ngồi. | |
Chúng tôi xin được kết thúc phần chụp ảnh kỷ niệm tại đây. Xin trân trọng cảm ơn các Quý vị!
Xin trân trọng cảm ơn Quý vị đã đến tham dự buổi Họp báo của Công Ty Truyền Thông và Tổ Chức Sự Kiện AN Media ngày hôm nay. Chúng tôi kính mong Quý phóng viên, nhà báo có thể giới thiệu Dự án tới nhiều khán giả hơn nữa. Và chúng tôi xin được kết thúc buổi Họp báo ngày hôm nay tại đây. Một lần nữa xin trân trọng cảm ơn các Quý vị. |
Để có một kịch bản họp báo ấn tượng, chuẩn nhất với sản phẩm của doanh nghiệp bạn, hãy liên hệ tới AN Media theo hotline: 0986.934.916 – 0904.113.123 để được tư vấn kịch bản miễn phí nhé.
Tìm hiểu ngay: Tổ chức họp báo trọn gói, chuyên nghiệp tại Hà Nội
Cách xây dựng mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp
Để làm một mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp và thu hút được sự chú ý của khách hàng. Việc bạn cần làm là nghiên cứu kỹ lưỡng về thông tin và điểm nổi bật của buổi họp báo. Qua đó bạn sẽ biết cách nhấn mạnh nhưng yếu tố nào trong quá trình xây dựng kịch bản họp báo. Và bí quyết để bạn nghiên cứu đầy đủ thông tin nhất về sự kiện họp báo đó là dùng cấu trúc 5W, 1H trong marketing:

Why: Lý do doanh nghiệp muốn tổ chức buổi họp báo này?
Khi xây dựng mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới, người xây dựng kịch bản cần hiểu rõ lý do doanh nghiệp muốn tổ chức buổi họp báo này là gì? Doanh nghiệp muốn giới thiệu tính năng, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp hay mượn sức mạnh của truyền thông báo chí để quảng bá sản phẩm?
What: Trong họp báo này doanh nghiệp muốn truyền tải những thông tin gì?
Mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng dễ dàng hiểu rõ những thông điệp, thông tin và tính năng nổi bật của sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Vì vậy nên khi xây dựng kịch bản cần tập trung vào các yếu tố quan trọng tránh miên man trong câu chữ.
Xem thêm: Báo Giá Tổ Chức Họp Báo Trọn Gói AN Media

Who: Họp báo để quảng bá sản phẩm đến đối tượng nào?
Đây là yếu tố quan trọng khi xây dựng một mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới. Người xây dựng kịch bản MC cần nắm rõ chân dung đối tượng khách hàng về: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích… Để qua đó có những câu từ và thông điệp truyền tải phù hợp nhất.
When: Thời gian tổ chức họp báo?
Từng thời điểm trong mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới cần phải viết rõ từ trước. Việc này giúp cho người dẫn chương trình dễ dàng nắm bắt và dẫn dắt theo đúng timeline chương trình.
Where: Địa điểm tổ chức họp báo?
Khi xây dựng mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới cần xác định chính xác địa điểm tổ chức họp báo. Qua đó đưa ra những câu từ phù hợp cho kịch bản thêm phần chuyên nghiệp
How: Họp báo được tổ chức như thế nào?
Tùy thuộc vào từng buổi họp báo quảng bá cho sản phẩm như thế nào? Để có thể xây dựng lên một mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới có nét đặc biệt riêng làm nên dấu ấn cho sự kiện. Ví dụ như: sản phẩm về phát triển đổi mới thì chương trình cần hiện đại thể hiện qua từng phong cách câu chữ, trong khi đó sản phẩm truyền thống thì cần tô đậm được bản sắc…
Lưu ý khi xây dựng mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới

Để xây dựng một mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới chỉn chu, tránh được những sai sót trong quá trình MC dẫn chương trình. Hãy tham khảo các lưu ý sau:
- Cần dựa vào chân dung khách hàng về độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, … Trong suốt quá trình xây dựng kịch bản.
- Kịch bản tổ chức cần rõ ràng, củ thể để khách hàng dễ dàng nắm được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
- Cần chú ý đến thời lượng chương trình để lên outline cho kịch bản phù hợp đúng với mục tiêu mong muốn.
- Tạo nét riêng biệt ấn tượng cho buổi họp báo, việc này cần người xây dựng kịch bản có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm. Vì qua đó doanh nghiệp sẽ tạo được điểm nhấn thu hút khách hàng.

Công ty truyền thông và tổ chức sự kiện AN Meida chuyên tổ chức họp báo trọn gói chuyên nghiệp. Hãy liên hệ đến AN Media để nhận được tư vấn miễn phí về mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp và nhận báo giá chi tiết bạn nhé! Hotline: 0986.934.916 – 0904.113.123