Tổ chức sự kiện khai trương (Grand Opening) từ A đến Z

Giới thiệu

4.9/5 - (10 bình chọn)

Tổ chức sự kiện khai trương là một sự kiện quan trọng, đánh dấu một khởi đầu mới của doanh nghiệp, sản phẩm cũng như mang đến giá trị về tinh thần, phong thủy. Nhưng làm thế nào để buổi lễ diễn ra suôn sẻ, để lại ấn tượng khó phai với người tham dự. Cùng AN Media tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Diễn viên Bảo Thanh và ca sĩ Duy Khoa – Khai trương cửa hàng Aqua Handy

tổ chức sự kiện khai trương
Giám đốc AN Media, ca sĩ, diễn viên Duy Khoa và diễn viên Lan Phương tại sự kiện khai trương do AN Media thực hiện

1. Tầm quan trọng của tổ chức sự kiện khai trương – không phải ai cũng biết

1.1.  Thể hiện tầm nhìn, khát vọng của doanh nghiệp

Theo quan niệm người Việt “đầu xuôi đuôi lọt”, khởi đầu là thời điểm quan trọng nhất. Nếu ngay từ những ngày đầu khai trương, mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, thuận lợi thì doanh nghiệp, cá nhân sẽ gặt hái được nhiều thành tựu lớn. Thông qua đó, doanh nghiệp gửi gắm khát vọng phát triển các dự án trong tương lai. 

1.2. Khẳng định vị thế doanh nghiệp trên thị trường

Tổ chức lễ khai trương là hình thức ra mắt, giới thiệu về sự tồn tại của doanh nghiệp với công chúng

Dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương
Sự kiện khai trương được tổ chức chuyên nghiệp, trọn gói tại AN Media

1.3. Quảng bá sản phẩm, thương hiệu

Chương trình giúp hỗ trợ công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh của sản phẩm, doanh nghiệp, tạo ấn tượng khó quên với công chúng

tổ chức sự kiện khai trương Showroom
Sự kiện khai trương Showroom Everon cùng sự tham dự của ngọc nữ xứ Hàn Kim Tae Hee
tổ chức sự kiện khai trương
Ngôi sao Hàn Quốc Kim Tae Hee và ca sĩ, MC Duy Khoa, sự kiện khai trương Everon

1.4. Tiếp cận gần hơn với đối tác, khách hàng mục tiêu

Tăng khả năng thu hút khách hàng tiềm năng, bạn bè, đối tác trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của công ty, từ đó kích thích sự đầu tư, mua hàng

2. Quy trình tổ chức sự kiện khai trương thành công?

2.1. Xác định mục đích, lý do tổ chức

Xác định rõ ràng mục đích, người tham dự lễ khai trương giúp chúng ta có được “kim chỉ nam” để lên kế hoạch, ngân sách cụ thể nhất. Từ đó chúng ta dễ dàng lựa chọn được thời gian tổ chức để thuận tiện cho người tham dự, phong cách tổ chức phù hợp theo độ tuổi, giới tính, sở thích của khách mời. 

Đơn vị tổ chức sự kiện khai trương
Ca sĩ, diễn viên Duy Khoa và hot girl Andrea Aybar tại sự kiện khai trương

2.2. Lên ý tưởng cho buổi lễ khai trương

Khi xác định được mục tiêu, chúng ta sẽ tiến hành đưa ra concept phù hợp, tiết mục key moment tạo điểm nhấn. Từ đó, sự kiện tăng được sức hút với người tham dự, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp muốn khác biệt khi lựa chọn thêm tiệc ăn uống như tiệc teabreak, tiệc buffet cho người tham dự. Sự độc đáo này khiến họ cảm thấy trọn vẹn khi tới tham dự chương trình, cảm nhận thiện chí, tinh thần của người tổ chức.

tổ chức sự kiện khai trương độc đáo
Ý tưởng tổ chức sự kiện độc đáo là điểm nhấn khó phai đối với người tham dự
tổ chức sự kiện khai trương khu vui chơi
Tổ chức sự kiện khai trương khu vui chơi trẻ em với ý tưởng Siêu anh hùng

2.3. Lập kế hoạch tổ chức lễ khai trương chi tiết, tránh được sai sót

Một kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương chi tiết bao gồm những nội dung sau: 

Trước ngày tổ chức, sự chuẩn bị chu toàn sẽ mang lại khởi đầu thuận lợi cho doanh nghiệp. Bạn cần xác định thời gian, khảo sát địa điểm tổ chức, lên danh sách trang thiết bị, nhân sự sự kiện. Đặc biệt, doanh nghiệp cần thiết kế ấn phẩm truyền thông cho sự kiện. Hình ảnh mang tính thẩm mỹ cao được đội ngũ tổ chức sự kiện trực tiếp thiết kế, bám sát chủ đề nhằm tăng sức hút, giúp sự kiện khai trương của doanh nghiệp trở nên khác biệt trên thị trường. 

Tiến hành thi công, tổng duyệt cho sự kiện khai trương cần được đội ngũ tổ chức tập trung cao độ, nhằm tránh rủi ro về mặt kỹ thuật trong ngày tổ chức. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp lập bảng phân công nhiệm vụ chi tiết cho nhân sự tham dự sự kiện cũng như ngân sách dự kiến, quản lý nguồn chi tiêu một cách hiệu quả. 

2.4. Xác định thời gian tổ chức khai trương 

Để có một khởi đầu thuận lợi, may mắn và phát đạt thì không thể bỏ qua việc lựa ngày, giờ đẹp để tổ chức sự kiện khai trương. Doanh nghiệp thường “kiêng” tổ chức sự kiện vào ngày xấu vì quan niệm những điều xui xẻo sẽ ập đến, khiến công việc kinh doanh không thuận lợi, gặp nhiều trở ngại,… Các đơn vị tổ chức sự kiện khai trương sẽ nhờ thầy phong thủy để lựa chọn ngày đẹp, hợp với mệnh của người chủ doanh nghiệp.

2.5. Xác định địa điểm tổ chức khai trương 

Địa điểm tổ chức khai trương được lựa chọn phù hợp với tính chất, nhu cầu của sự kiện để thể hiện quy mô, tầm quan trọng của sự kiện đối với doanh nghiệp. Thông thường những sự kiện khai trương sẽ được tổ chức ngay tại cửa hàng, công ty, trung tâm hội nghị,… tùy thuộc vào mong muốn của doanh nghiệp. Đội ngũ tổ chức sự kiện khai trương khi trao đổi và bàn bạc với doanh nghiệp về địa điểm sẽ tiến hành khảo sát, đo đạc không gian cẩn thận và chính xác nhằm phục vụ việc thi công, thiết kế sao cho phù hợp với ý tưởng đã đề ra trước đó và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong sự kiện.

2.6. Chuẩn bị thiết bị, nhân sự tổ chức khai trương phù hợp – bạn đã nắm trong tay 70% thành công

Tổ chức khai trương cần chuẩn bị những gì? Lựa chọn đơn vị cung cấp thiết bị ra sao để sự kiện vừa hoành tráng vừa tiết kiệm chi phí? 

tổ chức sự kiện khai trương trung tâm thương mại
Không gian của buổi lễ khai trương trung tâm thương mại MAC Plaza

Đúng vậy, nếu như bữa tiệc sẽ vô cùng đơn sơ nếu không có sự góp mặt của thiết bị sự kiện vô cùng nhỏ bé như bàn ghế, sân khấu, lân rồng, đèn chiếu sáng,… hay đơn giản là những quả pháo điện cũng mang đến sự mãn nhãn, bất ngờ cho người tham dự.

Thông thường, sự kiện khai trương cần chuẩn bị:

  • MC – người thổi hồn cho sự kiện
  • Đội múa lân, thần tài để xông đất, rước tài lộc may
  • PG, lễ tân, đội văn nghệ góp phần tạo điểm nhấn cho sự kiện khai trương
  • Bộ cắt băng khai trương, bao gồm khay đỡ, khăn nhung phủ đỏ, bông vải đỏ, kéo rồng cán vàng, dây vải cắt (khổ 15cm – 20cm tùy vào số lượng người cắt băng)
  • Quà tặng cho khách mời đến tham dự buổi lễ. 
  • Sân khấu trải thảm đỏ kết hợp cùng backdrop, bàn ghế đại biểu theo tone màu sự kiện – nơi ghi dấu giờ khắc cắt băng thiêng liêng. Hệ thống âm thanh, ánh sáng, đèn chiếu phù hợp với số lượng người tham dự.
  • Hoa tươi, cột barie, pháo điện sử dụng trang trí sân khấu
  • Tiệc mặn, tea break, đồ uống dành cho người tham dự
  • Ấn phẩm truyền thông như backdrop, banner, standee,… tùy theo quy mô sự kiện
Thiết bị sự kiện phục vụ khai trương
Thiết bị sự kiện phục vụ khai trương rất đồng bộ
Tiệc teabreak phục vụ khai trương
Tiệc teabreak phục vụ khai trương trọn gói của AN Media

2.7. Tổng kết sau sự kiện

Sau khi kết thúc buổi lễ, bạn cần tổng hợp các thông tin sau sự kiện. Doanh nghiệp, tổ chức cũng dựa trên các mục tiêu đã thiết lập để so sánh, đối chiếu kết quả mà sự kiện mang lại. Bên cạnh đó, những hình ảnh, video sự kiện cần được đăng tải lên các kênh truyền thông, góp phần quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp. 

Lễ tân sự kiện khai trương
Lễ tân sự kiện khai trương do AN Media cung cấp
Sự kiện khai trương Gia Nguyễn shop
Sự kiện khai trương Gia Nguyễn shop nhận được nhiều lời khen từ người tham dự

3. Các chương trình chi tiết của buổi lễ khai trương

Kịch bản chi tiết đóng vai trò quyết định sự thành bại của việc tổ chức sự kiện khai trương của doanh nghiệp. Buổi lễ khai trương chuyên nghiệp gồm các chương trình chính như: chào đón khách, văn nghệ, khai mạc, cắt băng khai trương, kết thúc buổi lễ.

Lễ khai trương hội quán Xinhhome nhận được nhiều lời khen từ người tham dự – AN Media

3.1. Chào đón khách

Khách mời đến tham dự sự kiện sẽ checkin tại khu vực bàn lễ tân, chụp hình lưu giữ kỷ niệm.

3.2. Tiết mục văn nghệ

Những tiết mục văn nghệ mở màn đặc sắc, công phu tạo không khí náo nhiệt, hân hoan và thư giãn để khách mời chuẩn bị tâm thế tập trung trước buổi lễ.

Dv tổ chức sự kiện khai trương
Sự góp mặt của vũ đoàn khuấy động không khí của buổi lễ khai trương

3.3. Khai mạc chương trình

Người đại diện doanh nghiệp phát biểu, giúp người tham dự hiểu rõ hơn về mục đích, quá trình hình thành sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp. Qua buổi lễ nhằm tạo dựng sự gắn bó thân thiết với khách hàng tiềm năng và đối tác.

3.4. Cắt băng khai trương

Đây là hoạt động không thể thiếu trong buổi lễ được đội ngũ tổ chức sự kiện chuẩn bị chu đáo. Sau khi người đại diện doanh nghiệp cắt băng khai trương, hiệu ứng từ pháo hoa và múa lân diễn ra như một thông điệp may mắn dành cho doanh nghiệp.

cắt băng khai trương
Thời khắc cắt băng khai trương đánh dấu sự khởi đầu thuận lợi của doanh nghiệp

3.5. Kết thúc buổi lễ

Khách mời được tham dự bốc thăm trúng thưởng để doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm một cách tự nhiên với khách hàng. Sau đó, đại biểu phát biểu đôi lời cảm ơn và tuyên bố bế mạc chương trình cùng những quà tặng hấp dẫn dành cho khách mời tham dự. 

4. Báo giá tổ chức sự kiện khai trương trọn gói tại AN Media

Lựa chọn đơn vị tổ chức phù hợp giúp sự kiện của bạn trở nên hấp dẫn, vừa tiết kiệm chi phí vừa hạn chế rủi ro xảy ra với sự kiện trọng đại của doanh nghiệp. Đến với AN Media, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương tại Hà Nội phù hợp nhất với ngân sách, quy mô sự kiện.

  • Gói khai trương sự kiện dành cho quy mô sự kiện nhỏ với số lượng dưới 50 người: SIÊU TIẾT KIỆM chỉ từ 10.000.000 đồng
  • Gói khai trương sự kiện trọn gói dành cho quy mô, số lượng người dưới 100 người: chỉ từ 20.000.000 đồng
  • Gói khai trương sự kiện VIP trọn gói, quy mô sự kiện lớn, số lượng người trên 100 người với nhiều ưu đãi bất ngờ

📞 Liên hệ ngay 0904113123 – 0986934916 để được tư vấn miễn phí và nhận siêu ưu đãi cho gói dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương. Tùy thuộc vào quy mô, yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn gói dịch vụ với chi phí hợp lý nhất dành cho khách hàng. 

AN Media cam kết hỗ trợ doanh nghiệp từ giai đoạn xây dựng ý tưởng, kế hoạch chương trình chi tiết, cung cấp thiết bị – dịch vụ đa dạng đến viết kịch bản chương trình theo chủ đề, thời lượng, nhằm mang lại khởi đầu tốt đẹp cho buổi lễ khai trương của doanh nghiệp. 

5. Dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương tại AN Media

Dịch vụ tổ chức sự kiện khai trương tại AN Media bao gồm:

  • Tổ chức khai trương cửa hàng
  • Tổ chức khai trương siêu thị
  • Tổ chức khai trương nhà hàng
  • Tổ chức khai trương showroom
  • Tổ chức sự kiện khai trương công ty 

Cùng đón xem những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện khai trương chuyên nghiệp, trọn gói tại AN Media nhé!

tổ chức sự kiện khai trương Eveil
Sự kiện khai trương Eveil với sự tham gia của diễn viên Lan Phương
tiệc nhẹ cho sự kiện khai trương
AN Media cung cấp tiệc nhẹ cho sự kiện khai trương
Lễ tân cho sự kiện khai trương
AN Media cung cấp PG, lễ tân cho sự kiện khai trương
Hoạt động tổ chức sự kiện khai trương
Hoạt động múa lân mừng khai trương đem lại may mắn cho gia chủ

AN Media mang đến cho doanh nghiệp sự trải nghiệm tổ chức sự kiện khai trương chuyên nghiệp, chu đáo, khác biệt và hiệu quả cao nhờ dịch vụ đa dạng.

  • Cung cấp trang thiết bị phục vụ sự kiện khai trương: bàn ghế, hoa trang trí, backdrop, sân khấu,…
  • Tổ chức sự kiện khai trương với nhiều dịch vụ đi kèm: MC, văn nghệ, múa lân, đội ngũ nhân sự sự kiện, PG, PB,…
  • Thiết kế ấn phẩm sự kiện khai trương, key visual ấn tượng, backdrop, banner, standee, giấy mời,…
  • Cung cấp đội ngũ quay phim highlight, chụp ảnh sự kiện với trang thiết bị hiện đại, lưu giữ những khoảnh khắc quý giá của sự kiện. 
  • Đề xuất ý tưởng sự kiện, định hướng sự kiện nhằm tối ưu chất lượng sự kiện của doanh nghiệp.
  • Xây dựng nội dung, kịch bản chương trình chi tiết.
  • Tổ chức sự kiện khai trương trọn gói với mức ngân sách tối ưu cho doanh nghiệp.
tổ chức sự kiện khai trương Xinh Home
Công tác chuẩn bị trước sự kiện khai trương Xinh Home
cắt băng sự kiện khai trương Xinh Home
Khoảnh khắc cắt băng sự kiện khai trương Xinh Home
Tổ chức sự kiện khai trương
Khoảnh khắc nâng ly chúc mừng khai trương Xinh Home

6. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện của AN Media

  • AN Media là công ty tổ chức sự kiện được sáng lập và điều hành bởi Ca sĩ – Diễn viên Duy Khoa
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện, AN Media là đối tác thân thiết của các công ty, tổ chức lớn: Quỹ dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), Quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF) Bộ quốc phòng, Vietcombank, Khách sạn Marriott, Viettel, Hòa Phát, VPbank, Techcombank, Gamuda…
  • Đội ngũ nhân sự là chuyên gia trong ngành, luôn tận tình – sáng tạo.
  • Kho thiết bị lớn, đội ngũ kỹ thuật thi công chuyên nghiệp. Có mối quan hệ gắn kết với nhiều đối tác trong ngành tổ chức sự kiện và cung cấp thiết bị sự kiện.
  • Chúng tôi luôn cam kết đúng tiến độ, cung cấp đúng số lượng đảm bảo chất lượng cao nhất cho sự kiện.
  • AN Media có mạng lưới quan hệ trong giới truyền thông, báo chí, truyền hình, KOLs, người nổi tiếng,… tạo tiếng vang, hỗ trợ truyền thông cho sự kiện.
Đội ngũ tổ chức sự kiện khai trương
Đằng sau mỗi chương trình thành công là đội ngũ AN Media làm việc chuyên nghiệp

Với quy trình rõ ràng và nghiệp vụ chuyên nghiệp, AN Media tự tin mang đến cho doanh nghiệp của bạn những sự kiện chất lượng và thành công mỹ mãn.

Doanh nghiệp của bạn đang tìm một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện tại Hà Nội! 

📞 Liên hệ AN Media để được tư vấn MIỄN PHÍ

  • Liên hệ: 0986934916 – 0904113123
  • Email: duykhoa.anmedia@gmail.com – truyenthong@anmedia.vn
  • Văn phòng: Số 20, ngõ 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

BÁO GIÁ

Hãy để lại nội dung yêu cầu, chúng tôi sẽ báo giá qua điện thoại. Xin cảm ơn!

    LIÊN HỆ

    Hotline: 0986.934.9160904.113.123

    Email: duykhoa.anmedia@gmail.comtruyenthong@anmedia.vn

    Kho hàng: số 28 ngõ 93 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội

    Văn phòng: Số 38 Hoàng Ngân, Quan Nhân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Góp ý
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    so dien thoai
    so dien thoai