Xây dựng kịch bản ra mắt sản phẩm mới thế nào là chuyên nghiệp, thu hút và để trở lại ấn tượng với khách hàng. Hãy cùng AN Media tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!
Kịch bản ra mắt sản phẩm mới là gì
Ra mắt sản phẩm mới là một sự kiện nhằm mục đích quảng bá, truyền thông và đưa sản phẩm tới gần hơn với công chúng, với khách hàng mục tiêu. Từ đó giúp công ty, doanh nghiệp có thể đẩy nhanh doanh số sản phẩm cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của mình.
Kịch bản ra mắt sản phẩm mới được xây dựng một cách tổng quan, đầy đủ và chi tiết về những sự kiện sẽ diễn ra trước buổi lễ ra mắt chính thức. Việc chuẩn bị một hay nhiều kịch bản ra mắt sản phẩm mới giúp chương trình có thể diễn ra thành công, đạt được mục tiêu mong muốn cũng như ứng phó, xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh liên quan.
Liên hệ hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để được tư vấn kịch bản ra mắt sản phẩm mới miễn phí
Các chương trình kịch bản ra mắt sản phẩm mới hiệu quả nhất
Để sản phẩm mới có thể ra mắt thành công và tiếp cận được với nhiều đối tượng hàng tiêu dùng, công ty, khách hàng doanh nghiệp có thể dựa vào mục tiêu quy định để có thể chọn phù hợp loại hình và bảo đảm được cao nhất kết quả. Dưới đây là một số loại phổ biến hình ảnh, được ưa chuộng bởi khách hàng hiện nay:
Chương trình họp báo ra mắt sản phẩm mới
Có thể nói đây là một trong những chương trình giúp đẩy mạnh truyền thông một cách nhanh chóng, mạnh mẽ. Tuy nhiên tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới sẽ cần một khoản chi phí khá lớn vì thành phần khách mời, người có sức ảnh hưởng và các phương tiện báo chí truyền thông viết bài, đưa tin.
Để sự kiện ra mắt đạt được kết quả cao nhất, bạn cũng có thể xây dựng kịch bản ra mắt sản phẩm mới về kết hợp tổ chức chương trình họp báo và một số sự kiện đồng hành liên quan nhằm đưa thương hiệu gần gũi hơn với người sử dụng và có thể tạo ra sự bùng nổ về truyền thông, đẩy mạnh quá trình quảng bá sản phẩm.
Xem thêm: Kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới chi tiết nhất 2024
Chương trình sự kiện ra mắt
Trong kịch bản ra mắt sản phẩm mới, chương trình sự kiện (Event Launching) được tổ chức có thể sử dụng mục tiêu quảng cáo sản phẩm, tri ân khách hàng và tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp có năng lực. Event Launching được coi như bộ mặt của công ty, thể hiện sự chu đáo, chuyên nghiệp, trân trọng khách hàng cũng như người dùng sản phẩm.
Trong kịch bản sự kiện ra mắt sản phẩm mới có thể bảo gồm: kịch bản phần lễ, phần hội chương trình, kịch bản giới thiệu sản phẩm hay kịch bản MC ra mắt sản phẩm mới,…
Xem thêm: Kế hoạch mẫu ra mắt sản phẩm mới hiệu quả, chuyên nghiệp 2024
Chương trình quảng cáo ngoài trời (roadshow) ra mắt sản phẩm mới
Là hoạt động quảng bá sản phẩm ngoài trời, trình diễn quảng cáo lưu động trước đông đảo công chúng và được nhiều nhãn hàng, thương hiệu ưa chuộng.
Vì đây là loại hình tiếp xúc trực tiếp với công chúng và khách hàng nên khi xây dựng kịch bản ra mắt sản phẩm mới cho chương trình roadshow cần lưu ý về lực lượng, banner, khẩu hiệu, phương tiện giao thông, tinh thần của ban tổ chức và những vấn đề phát sinh khác.
Sự kiện trải nghiệm sản phẩm
Kịch bản ra mắt sản phẩm mới cho sự kiện trải nghiệm sản phẩm có thể bao gồm: Experiential marketing (tiếp thị trải nghiệm) và Activation (trải nghiệm thương hiệu):
- Experiential marketing (tiếp thị trải nghiệm) là sự kiện trải nghiệm tương tác trực tiếp của người dùng, làm tăng sự ấn tượng, hứng thú đối với sản phẩm. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng có thể nhận lại lời đánh giá, góp ý cho sản phẩm khi ra mắt hoàn thiện hơn,
- Activation ((trải nghiệm thương hiệu) là sự kiện diễn ra nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho công chúng và người dùng. Từ đó chứng minh được chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu, tăng niềm tin đối với khách hàng.
Liên hệ hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để được tư vấn kịch bản ra mắt sản phẩm mới miễn phí
Kịch bản ra mắt sản phẩm mới chi tiết nhất
Khâu chuẩn bị trước khi diễn ra chương trình
Khâu chuẩn bị là phần quan trọng nhất, quyết định tới 60% sự thành công sự kiện. Quá trình chuẩn bị cẩn thận, chỉn chu thể hiện mức độ chu đáo, chuyên nghiệp cũng như giá trị của thương hiệu. Từ đó, để lại ấn tượng tốt về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mới trong mắt công chúng và đối tượng khách hàng tiềm năng.
Một số công việc khâu chuẩn bị cần lưu ý và đưa vào mẫu kịch bản ra mắt sản phẩm mới, cụ thể:
- Xác định mục tiêu và mong muốn kết quả đạt được khi tổ chức buổi hội thảo.
- Xác định loại hình chương trình, sự kiện ra mắt: họp báo, quảng cáo ngoài trời, event launching,…
- Dự trù kinh phí cho toàn bộ sự kiện.
- Xây dựng, kiểm tra danh sách khách mời, người tham dự, đại sứ lĩnh, người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng tiêu dùng sản phẩm…xác định họ có thể tham gia hay không. Từ đó triển khai kế hoạch tiếp đón chu đáo, chỉnh chu để lại ấn tượng tốt về nhãn hàng và sản phẩm.
- Lên kế hoạch trang trí địa điểm tổ chức theo ý tưởng đã chuẩn bị, thể hiện tinh thần và hình ảnh đặc trưng của sản phẩm đến với khách tham gia.
- Tổng duyệt các tiết mục, trò chơi dự định để đảm bảo tính nhân văn và truyền tải được hết các thông điệp liên quan
- Kiểm tra, khảo sát các thiết bị âm thanh, ánh sáng, bố trí nhân sự đón tiếp hợp lý.
- Bên cạnh đó, đừng quên in ấn thư mời, tài liệu, giấy xin phép tổ chức và gửi đến các bên liên quan.
Xem thêm: Thư mời mẫu hội thảo khách hàng chi tiết, sáng tạo, ấn tượng
Quá trình diễn ra chương trình
Tùy thuộc vào hàng nhãn loại, định hướng thương hiệu để chọn phù hợp kịch bản với sự kiện mục tiêu. Bạn có thể tham khảo qua mẫu kịch bản ra mắt sản phẩm mới dưới đây:
Thời gian | Nội dung |
15- 30’ | Đón khách, chụp hình và ổn định chỗ ngồi |
10- 15’ | Văn nghệ chào mừng và các tiết mục khai mạc |
15- 30’ | Giới thiệu khách mời và phát biểu lý do khai mạc chương trình. Có thể trình chiếu quá trình hoạt động trước đó của công ty, cửa hàng, giới thiệu công nghệ, sản phẩm, những ưu điểm nổi bật. Ngoài ra ban tổ chức có thể trình chiếu về quá trình tạo ra sản phẩm để làm tăng thêm độ tin cậy khách hàng. |
30’- 45’ | Giao lưu văn nghệ và tổ chức trò chơi để làm tăng sự sôi động cho buổi lễ. Đồng thời mang lại sự gần gũi, thân thiện của thương hiệu đến với khách hàng. |
10- 15’ | Kết thúc buổi lễ – Ban tổ chức gửi lời cảm ơn, trao quà cho người chiến thắng trò chơi, tặng quà khách tham dự. |
40’-60’ | Tham quan, trải nghiệm sản phẩm và tham gia tiệc nhẹ(nếu có). Từ đó có thể gây ấn tượng mạnh và tăng sự yêu thích tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp. |
10- 15’ | Kết thúc buổi lễ: – Ban tổ chức gửi lời cảm ơn, trao quà cho người chiến thắng trò chơi, tặng quà khách tham dự.Bên cạnh đó có thể tiếp nhận những ý kiến đánh giá cũng như cảm nhận của người dùng về sản phẩm. Từ đó có những phương án cải thiện tối ưu hơn. |
Kết thúc chương trình, sự kiện
Công ty, nhãn hàng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đồng hành cùng thương hiệu, khách mời tham dự và công chúng quan tâm. Đồng thời chuẩn bị cho quá trình phân phối sản phẩm tới tay khách hàng một cách chuyên nghiệp, hoàn thiện và tốt nhất có thể.
Liên hệ hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để được tư vấn kịch bản ra mắt sản phẩm mới miễn phí
Một số lưu ý khi xây dựng mẫu kịch bản ra mắt sản phẩm mới
Xây dựng mẫu kịch bản ra mắt sản phẩm mới cần nhận được sự thống nhất rõ ràng giữa các bên liên quan. Kế hoạch chỉn chu, chi tiết, bám sát chiến dịch.
Những hoạt động diễn ra trong toàn bộ chiến dịch cần sáng tạo nhưng cũng phải đảm bảo việc phù hợp với mục đích chương trình, tránh tình trạng xuất hiện những hành động quá khích, phản cảm, gây nhiều tranh cãi trong công chúng truyền thông.
Khi xây dựng kịch bản ra mắt sản phẩm mới, ban tổ chức cần viết thêm bản kế hoạch và kịch bản dự phòng nhằm ứng phó và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh liên quan.
Liên hệ hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để được tư vấn kịch bản ra mắt sản phẩm mới miễn phí
Thông qua bài viết về đây, AN Media mong rằng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình tổ chức và xây dựng mẫu kịch bản ra mắt sản phẩm mới. Hãy liên hệ tới Hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để được tư vấn và giải đáp kịp thời!