Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới hiệu quả, chuyên nghiệp 2022

5/5 - (6 votes)

Để một chiến dịch sự kiện giới thiệu sản phẩm thành công, việc lập bản kế hoạch marketing ra mắt sản phẩm mới cần chuyên nghiệp và sáng tạo. Hãy cùng AN Media tham khảo ngay mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới qua bài viết dưới đây nhé!

AN Media xây dựng mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới cho VITADAIRY
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Vitadairy do AN Media tổ chức

Tại sao cần tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới (Product Launch Event) là sự kiện trọng yếu, được doanh nghiệp, công ty tổ chức nhằm thông báo phát hành sản phẩm mới của công ty. Đây là dịp để quảng bá sản phẩm, thương hiệu cũng như thu hút sự chú ý quan tâm từ khách hàng, truyền thông mà doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Mục tiêu ra mắt sản phẩm mới

Công ty tổ chức ra mắt sản phẩm mới nhằm tiến tới những mục tiêu, mục đích cụ thể như:

  • Đánh dấu bước đầu xây dựng hệ thống, quá trình bán hàng, cung cấp dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Giới thiệu sản phẩm mới tới các đối tác của công ty; tạo dấu ấn trong truyền thông thương hiệu, để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng công chúng. Từ đó, xây dựng được hình ảnh thương hiệu gần gũi, chuyên nghiệp, uy tín đối với khách hàng hiện tại và tiếp cận với khách hàng tiềm năng trong tương lai. 
  • Không chỉ vậy, sự kiện ra mắt sản phẩm mới có thể mang lại trải nghiệm trực tiếp không chỉ về công năng sản phẩm mà còn về thông điệp, tinh thần sản phẩm mang đến cho khách hàng. Nhờ vậy, xây dựng niềm tin, tạo sự hứng thú đối với thương hiệu và doanh nghiệp.
AN Media xây dững mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới cho đối tác Vietfootball chuyên nghiệp
AN Media tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cùng đối tác Vietfootball

Tiêu chí thành công cho chiến dịch ra mắt sản phẩm mới

Để đánh giá chiến dịch ra mắt sản phẩm mới có đạt được kết quả như dự kiến không, với từng mục đích của từng chiến dịch, có thể dựa vào một số tiêu chí có trong mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới sau:

Thứ nhất, độ quan tâm của phương tiện truyền thông qua báo chí, social media, lượt tìm kiếm, nhắc đến, số lượng tiếp cận và thông tin chuyển đổi.

Thứ hai, số lượng khách hàng, công chúng quan tâm và tham gia chiến dịch cùng công ty doanh nghiệp.

Thứ ba, chúng ta có thể đánh giá dựa trên số lượng đơn hàng, khách hàng mà công ty, doanh nghiệp có được sau khi kết thúc chiến dịch.

Cuối cùng, chúng ta có thể dựa vào mức độ phủ sóng và nhận biết của công chúng, từ đó gây được tiếng vang, khẳng định vị thế thương hiệu không chỉ ở truyền thông mà còn trong lĩnh vực công ty, doanh nghiệp muốn hướng đến.

Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi
AN Media tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới cho thương hiệu đồng hồ SRWATCH

Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới chi tiết

Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới hay giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của những vị khách mời
Sự kiện ra mắt dự án RIVERA 2 và AQUARIA 2 do AN Media tổ chức

Xác định thông điệp cần truyền tải của sản phẩm

Trong mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, thông điệp truyền tải sản phẩm là phần khá quan trọng và xuyên suốt toàn bộ quá trình diễn ra. Đây có thể là đặc điểm nổi bật, sự hữu ích, công năng nổi trội hay hình ảnh mà thương hiệu nhắc tới, thậm chí có thể là lời giải đáp của doanh nghiệp về lý do tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm của mình.

Nhờ xác định rõ thông điệp truyền tải của sản phẩm có thể giúp xây dựng thông điệp truyền thông thu hút, ấn tượng cho toàn bộ chiến dịch ra mắt sản phẩm mới.

Lên kế hoạch tổ chức sự kiện đồng hành 

Đây là phần nội dung diễn ra trước buổi lễ chính thức cho dự án ra mắt sản phẩm mới diễn ra. Có thể bao gồm các hoạt động như: gameshow, tổ chức giveaway, trải nghiệm sản phẩm miễn phí,…để tăng độ phủ sóng cũng như ghi nhận những ý kiến, nhận xét đánh giá đầu tiên về sản phẩm. 

Kế hoạch minigame cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Minigame bốc thăm trúng thưởng trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Xem thêm: Top 10 Trò Chơi Minigame Hay Nhất Cho Sự Kiện 2022

Dự trù kinh phí

Dự trù kinh phí có thể giúp cân đối chi phí dành cho chiến dịch và xác định quy mô chiến dịch. Đây là phần khá quan trọng trong mỗi sự kiện diễn ra mà công ty, doanh nghiệp cần trao đổi và họp bàn kỹ càng để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Từ đó có thể đánh giá và đảm bảo chất lượng đạt được.

Kinh phí chiến dịch cần có một lượng giao động vừa, có thể sẵn sàng xử lý những vấn đề, sự việc phát sinh trong quá trình diễn ra dự án ra mắt sản phẩm mới

Kế hoạch tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm
Dự trù kinh phí giúp căn chỉnh quy mô chiến dịch

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Trong thời đại 4.0 như hiện nay, lượng người sử dụng công nghệ, truy cập mạng xã hội chiếm số lượng đông đảo. Chính vì vậy, xây dựng kế hoạch truyền thông offline, online phù hợp, sáng tạo được coi là bước quan trọng, quyết định đến sự thành công của sự kiện và là phần không thể thiếu trong mỗi bản mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới.

Một số hoạt động chuẩn bị công tác truyền thông có thể là: Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới, lên kế hoạch, timeline truyền thông, thiết kế bộ nhận diện, ấn phẩm sự kiện, xây dựng kịch bản quay video, TVC quảng bá cũng như kế hoạch chạy quảng cáo,…

Tham khảo: Mẫu kịch bản họp báo ra mắt sản phẩm mới chi tiết, hay nhất 2022

mẫu kế hoạch Marketing ra mắt sản phẩm mới
Ca sĩ- diễn viên Duy Khoa cùng buổi quay quảng cáo sản phẩm

Lên kịch bản và khung Timeline buổi lễ ra mắt sản phẩm mới

Buổi lễ ra mắt  được coi là phần quan trọng nhất của chiến dịch. Đây là sự kiện để tri ân khách hàng, đối tác và chính thức công bố ra mắt sản phẩm mới. Việc chuẩn bị cho buổi lễ chỉn chu, ấn tượng, chuyên nghiệp là điều mà công ty chú trọng và quan tâm

Chính vì vậy, lên timeline chi tiết, chuẩn bị kịch bản chương trình có thể giúp buổi lễ diễn ra liền mạch, trau chuốt và để lại nhiều ấn tượng đối với khách tham dự cũng như công chúng, truyền thông.

Chuẩn bị cho dự án ra mắt sản phẩm mới
Đội ngũ chuyên nghiệp của AN Media chuẩn bị cho sự kiện

Xem thêm: Kịch bản, ý tưởng, triển khai tổ chức sự kiện tri ân khách hàng

Chuẩn bị các công việc cần thiết liên quan

Bên cạnh những nội dung chuẩn bị trước đó trong mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, việc kiểm tra, đánh giá cũng như sắp xếp nhân sự tham gia sự kiện là điều đáng lưu ý để đảm bảo quy trình được hoàn tất và đạt kết quả cao.

Một số đầu mục cần chuẩn bị thêm như: 

  • Xác nhận sự tham gia, sơ đồ chỗ ngồi của khách mời
  • Kiểm tra trang thiết bị, địa điểm, thời gian tổ chức
  • Bố trí nhân sự liên quan: y tế, bảo hộ,… nếu cần.
Kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới chi tiết
AN Media kiểm tra lại các khâu trước khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

Công việc cần hoàn thành sau khi kết thúc chiến dịch ra mắt sản phẩm mới

Một mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp thì sau khi chiến dịch kết thúc, việc đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm là một trong những phần tất yếu để nhận ra những điều hạn chế, những điều cần cải thiện cũng như phát huy những thế mạnh thương hiệu.

Ngoài ra, đừng quên việc gửi quà tri ân cũng như lời cảm ơn đến những vị khách đã tham gia, hỗ trợ, giúp sự kiện của chúng ta có thể thành công và hoàn thiện nhé.

Một số lưu ý khi xây dựng mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới

  • Xây dựng mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới cần nhận được sự thống nhất rõ ràng giữa các bên liên quan. Kế hoạch chỉn chu, chi tiết, bám sát chiến dịch.
  • Những hoạt động diễn ra trong toàn bộ chiến dịch cần sáng tạo nhưng cũng cần đảm bảo việc phù hợp với mục đích chương trình, tránh tình trạng xuất hiện những hành động quá khích, phản cảm, gây nhiều tranh cãi trong công chúng truyền thông.
Đội ngũ AN Media cùng dự án ra mắt sản phẩm mới
Đội ngũ AN Media chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành truyền thông.
AN Media xây dựng mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới với nhiều thương hiệu lớn
AN Media được tin tưởng và tổ chức sự kiện với ABBANK

Mong rằng qua bài chia sẻ của AN Media có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới. Liên hệ ngay tới hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để nhận được tư vấn miễn phí về mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới nhé.

Subscribe
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments