Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chuyên nghiệp thành công

5/5 - (7 votes)

Để ngày lễ khai trương diễn ra hiệu quả, tạo tiếng vang và thành công thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng, cùng AN Media tham khảo ngay mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng dưới đây!

Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng mới nhất 2023
AN Media là đơn vị chuyên cung cấp mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng độc đáo, chuyên nghiệp và uy tín

Kế hoạch khai trương cửa hàng là gì?

Khai trương cửa hàng là sự kiện nhằm đánh dấu bước đi mới, có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty hay nhãn hàng. Đồng thời đây còn là dịp để đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với công chúng, đối tượng khách hàng tiềm năng, nhằm thúc đẩy tăng doanh số bán hàng, sản phẩm và khẳng định giá trị thương hiệu.

Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng là gì?
Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng là những hoạt động chính trước, trong và sau mỗi sự kiện

Kế hoạch khai trương cửa hàng là yếu tố quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công của cá nhân/tổ chức, giúp kiểm soát thời gian, đảm bảo sự chuẩn chỉnh trong từng công đoạn và giảm thiểu rủi ro.

Để đảm bảo sự kiện khai trương diễn ra ấn tượng, thành công rực rỡ, khách hàng nên sử dụng những mẫu kế hoạch mới mẻ, độc đáo, thể hiện tính sáng tạo trong thời kỳ công nghệ, truyền thông và mạng xã hội đang phát triển vượt bậc như hiện nay.

Xem thêm: Mẫu kịch bản khai trương cửa hàng, công ty ấn tượng thu hút và chuyên nghiệp

Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng

Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết, tỉ mỉ là điều cần thiết, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự nghiên cứu, cẩn thận trong quá trình chuẩn bị. Theo đó, cửa hàng thương hiệu nên làm rõ một số nội dung sau.

Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Xác định mục tiêu, quy mô, loại hình sự kiện trong kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương

Với mỗi mục tiêu, loại hình và quy mô của hàng khác nhau, việc xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng sẽ được triển khai theo nhiều hướng khác nhau. Một số mẫu kế hoạch phổ biến như:

  • Kế hoạch khai trương cửa hàng
  • Kế hoạch khai trương nhà hàng
  • Kế hoạch khai trương quán cafe
  • Kế hoạch khai trương spa
  • Kế hoạch khai trương chi nhánh công ty

Việc xác định đúng mục tiêu, quy mô và loại hình cửa hàng giúp giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp tới đối tượng khách hàng tiềm năng, xây dựng kế hoạch truyền thông  hiệu quả, chất lượng, bám sát với kinh phí đặt ra.

Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chuyên nghiệp ấn tượng cùng AN Media
Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chuyên nghiệp ấn tượng cùng AN Media

Xác định thời gian, địa điểm tổ chức

Trong quan niệm Á Đông có câu nói “Đầu xuôi đuôi lọt” nên ngày lễ khai trương được coi là cột mốc đánh dấu sự khởi đầu mới, mang lại khí vận cho cửa hàng. Trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng, việc xác định ngày và địa điểm tổ chức ảnh hưởng lớn đến số lượng khách hàng tham gia.

Thông thường, các cửa hàng sẽ chọn khai trương vào ngày cuối tuần, tại những nơi trung tập, gần chợ, trường học hoặc khu dân cư.

Lựa chọn địa điểm trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng 
Doanh nghiệp nên lựa chọn khai trương vào ngày cuối tuần để tăng lượng khách hàng

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Kế hoạch truyền thông, quảng bá trước ngày sự kiện diễn ra nhằm tăng độ phủ sóng và lượt tiếp cận của tệp khách hàng tiềm năng.

Những hình thức truyền thông hiệu quả, thường xuất hiện trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng như:

  • Hình thức truyền thông online: Thông qua các phương tiện mạng xã hội Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok,…
  • Hình thức truyền thông offline: Sử dụng banner, tờ rơi, standee, loa, băng rôn, khẩu hiệu và những chương trình khuyến mại, hoạt náo,…
Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng cùng AN Media
Tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng với đội ngũ truyền thông chuyên nghiệp cùng AN Media

Xây dựng chương trình khuyến mại

Chương trình khuyến mại có thể giúp tăng độ thu hút, quan tâm và sự hứng thú tới sản phẩm của khách hàng trong ngày khai trương. Cửa hàng, thương hiệu có thể tạo chương trình khuyến mại bằng cách tặng quà cho người mua hàng, tặng voucher hoặc giảm giá sản phẩm.

Xây dựng chương trình khuyến mại trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Chương trình khuyến mại được thiết lập trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng nhằm tăng tỉ lệ mua của khách hàng

Xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng

Kịch bản khai trương cửa hàng có thể là kịch bản MC, kịch bản phát biểu hay quy trình, chi tiết những hoạt động sẽ diễn ra trước, trong và sau buổi lễ.

Xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng càng đầy đủ, chi tiết sẽ hỗ trợ công tác dự trù kinh phí tổ chức, kiểm soát tình hình, và giảm rủi ro. Như vậy, cửa hàng, thương hiệu cũng có thể tiếp đón và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách mời tham dự của mình.

Xây dựng mẫu kịch bản khai trương cửa hàng
AN Media hỗ trợ xây dựng mẫu kịch bản MC chuyên nghiệp và chi tiết

Ngoài ra, cửa hàng cần xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các vấn đề phát sinh như: điều kiện thời tiết, thiên tai,…

Liên hệ Hotline  0986.934.916 – 0904.113.123 để nhận được sự tư vấn tổ chức khai trương cửa hàng chuyên nghiệp

Xây dựng đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản

Tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng là điều vô cùng quan trọng trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng và đội ngũ nhân viên quyết định rất lớn đến điều đó. Nhân sự chuyên nghiệp, am hiểu về sản phẩm, có thái độ thân thiện, nhiệt tình sẽ tạo được cảm tình của khách hàng đối với thương hiệu, với cửa hàng, quyết định đến doanh thu và số lượng sản phẩm bán ra.

Xây dựng kế hoạch khai trương cửa hàng cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp
Lựa chọn đội ngũ lễ tân đón tiếp và hướng dẫn khách hàng là bước quan trọng trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng

Chuẩn bị công tác hậu cần

Dựa vào quy mô sự kiện khai trương, ban tổ có thể chuẩn bị tiệc ngọt hoặc tiệc mặn phù hợp. Khi đó, trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng, cần lên đầy danh sách đầy đủ những vật phẩm cần thiết, đảm bảo được sự kiện diễn ra chuyên nghiệp, chỉn chu.

Những vật phẩm cần chú ý chuẩn bị và liệt kê số lượng chi tiết như: rượu mừng khai trương, khăn trải bàn, pháo giấy, cốc giấy, hoa quả, quà bốc thăm, quà cho khách tham dự,… 

Công tác hậu cần trong mẫu kịch bản khai trương cửa hàng
Doanh nghiệp nên chuẩn bị thêm các món ăn nhẹ cho khách mời trong lễ khai trương

Trang trí cửa hàng, sản phẩm

Vì là lễ kỷ niệm vui vẻ nên trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng cần chuẩn bị và trang trí không gian rực rỡ với nhiều màu sắc vui tươi, đem lại nhiều điều nhiều điều may mắn, khí vận hanh thông, kinh doanh hồng phát. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng cần bày trí, sắp xếp ngay ngắn, đẹp mắt giúp kích thích hứng thú mua hàng.

Trang trí cửa hàng trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Cửa hàng khai trương được trang trí đẹp sẽ giúp thu hút khách hàng

Tiến hành sự kiện dựa trên kế hoạch khai trương nhà hàng

Ngày lễ khai trương là ngày thông báo chính thức sản phẩm được mở bán. Đồng thời, đây còn là dịp tri ân, vinh danh những cá nhân, phòng ban, tổ chức có nhiều đóng góp quan trọng đối với quá trình xây dựng, phát triển công ty cũng như sản phẩm, dịch vụ được ra mắt. Những nội dung trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng cần chuẩn bị chỉnh chu như:

  • Văn nghệ chào mừng: Những tiết mục mang ý nghĩa chúc mừng may mắn, kinh doanh hồng phát, có thể kết hợp múa lân chuyên nghiệp, tăng thêm không khí sôi động, vui vẻ cho buổi lễ
  • Đón tiếp khách mời, chụp hình lưu niệm: Đón tiếp, chụp hình và sắp xếp chỗ ngồi phù hợp đối với mỗi đối tượng khách mời khác nhau
  • Đại diện phát biểu, làm lễ khai trương: Đại diện ban lãnh đạo lên phát biểu, làm lễ cắt băng khánh thành và tuyên bố hành trình mới chính thức bắt đầu. Bên cạnh đó trao quà, vinh danh và tri ân những cá nhân tập thể đã có nhiều đóng góp.
Múa lân sư rồng trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Múa lân sư rồng chào mừng khai trương cửa hàng
  • Chương trình giao lưu khách mời tham dự: Tổ chức những trò chơi như: bốc thăm trúng thưởng, con số may mắn,…nhằm tăng thêm phần sôi động và để lại ấn tượng sâu sắc đối với khách mời tham dự.
  • Chương trình tham quan và trải nghiệm sản phẩm: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng, giúp tạo cơ sở niềm tin, sự uy tín đồng thời gia tăng doanh số trong ngày khai trương. Bên cạnh đó có thể kết hợp dùng tiệc, nhận lời chúc mừng khai trương tài lộc và giới thiệu chi tiết về đặc điểm, tính năng nổi bật của từng loại sản phẩm 
  • Kết thúc sự kiện: Tặng quà và gửi lời cảm ơn đến khách tham dự.

Xem thêm: Thuê múa lân khai trương chuyên nghiệp, giá tốt tại Hà Nội

Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng theo cách truyền thống có hiệu quả không?

Tuỳ thuộc vào mỗi quy mô, mục đích, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức khai trương phù hợp. 

Khai trương theo cách truyền thống là hình thức tổ chức ít can thiệp mạng xã hội, internet mà thay vào đó là sử dụng banner, băng rôn khẩu hiệu, âm thanh sôi động, mang tính thu hút,… Với hình thức khai trương này có thể mang lại hiệu quả đến với công chúng trong bán kính gần, còn đối với đông đảo khách hàng ở những địa phương khác hoặc trên cả nước, lượt tiếp cận sẽ không được đánh giá cao.

Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng truyền thống
Kế hoạch khai trương truyền thống thường sử dụng biển hiệu, phát tờ rời,…

Vì vậy, để mang lại hiệu quả cao nhất, công ty, thương hiệu có thể xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng qua các phương tiện mạng xã hội: Facebook, Instagram, Tiktok,….đang phát triển mạnh mẽ với số lượng người truy cập khổng lồ như hiện nay.

Một số lưu ý trong quy trình tổ chức lễ khai trương

Trong quá trình tổ chức lễ khai trương, các vấn đề phát sinh là điều không đoán trước được. Để giảm tỉ lệ rủi ro và gia tăng mức độ hiệu quả, doanh nghiệp nên cân nhắc một số vấn đề sau

  • Chọn ngày, giờ tốt, hợp với chủ cửa hàng: Tăng vận khí cho doanh nghiệp, khởi đầu may mắn
  • Chuẩn bị đầy đủ mâm cúng thổ địa: Tùy vào từng địa phương và quan niệm tâm linh cá nhân, đồ cúng trong mỗi mâm sẽ có sự khác nhau
  • Xây dựng phương án dự phòng và dự trù kinh phí: Giúp chủ doanh nghiệp nhanh chóng giải quyết gián đoạn, trực trặc và đảm bảo sự kiện diễn ra thông suốt
Lưu ý trong quy trình tổ chức lễ khai trương
Chuẩn bị mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng dự phòng sẽ giúp cửa hàng xử lí nhanh chóng các vấn đề phát sinh

Một số hình ảnh ngày khai trương cùng AN Media

  • Khai trương trung tâm thương mại MAC Plaza
Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng MAC Plaza
Sự kiện khai trương trung tâm thương mại MAC Plaza do AN Media tổ chức
  • Khai trương chi nhánh Chăn Ga Gối Đệm Everon Hà Nội
Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng Everon
Ca sĩ Duy Khoa đóng vai trò là MC trong khai trương chi nhánh Chăn Ga Gối Đệm Everon
  • Khai trương spa Việt Anh
Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng Spa Việt Anh
AN Media tổ chức thành công sư kiện khai trương Spa Việt Anh
  • Khai trương Xinh Home
Mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng Xinh Home
Khai trương Xinh Home diễn ra thành công với mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết và độc đáo từ AN Media
  • Khai trương nhà hàng Goldstar
Kịch bản MC trong mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng
Ca sĩ- Diễn viên Duy Khoa giữ vai trò MC trong sự kiện khai trương cùng nhà hàng Goldstar

Hy vọng qua bài viết trên đây, AN Media có thể giúp bạn xây dựng mẫu kế hoạch khai trương cửa hàng độc đáo, ấn tượng trong thời kỳ công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Hãy liên hệ ngay chúng tôi qua Website AN Media hoặc Hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *