Gợi ý mẫu kịch bản chương trình tổ chức triển lãm gian hàng chuyên nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Kịch bản chương trình tổ chức triển lãm, gian hàng hội chợ là một phần không thể thiếu trong các sự kiện mang tính thương mại, góp phần vào thành công của chương trình. Sự kiện triển lãm là nơi mọi người giao lưu, quảng bá thương hiệu, gặp gỡ đối tác và khách hàng, vậy nên kịch bản MC là một yếu tố quan trọng, để có một chương trình thành công, bạn có thể tham khảo mẫu kịch bản do AN Media gợi ý.

Xác định mục đích trước khi lên kịch bản chương trình

Xác định được mục đích tổ chức triển lãm, hội chợ sẽ giúp bạn lên kịch bản phù hợp và đạt được những kỳ vọng ban đầu.

  • Mục đích rõ ràng sẽ giúp bạn xác định chính xác những gì cần phải có trong kịch bản. Điều này giúp tránh việc đưa vào những nội dung không cần thiết hoặc lạc đề.
  • Một chương trình triển lãm, hội chợ sẽ có sự tham gia của rất nhiều đơn vị vậy nên khi thiết kế kịch bản chương trình bạn cần đáp ứng được kỳ vọng của các bên tham gia như khách hàng tham dự, doanh nghiệp tham gia triển lãm, nhà đầu tư…
  • Một kịch bản rõ ràng và được tính toán chi tiết sẽ giúp bạn sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả hơn, từ nhân sự, thời gian đến ngân sách.
  • Có cơ sở để đánh giá hiệu quả chương trình triển lãm gian hàng vì bạn có thể so sánh kết quả thực tế với mục tiêu ban đầu để rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.
Kịch bản chương trình tổ chức triển lãm gian hàng
Tổ chức triển lãm gian hàng trọn gói, dịch vụ chuyên nghiệp

>>>> Xem thêm: Tham khảo thực đơn tiệc tất niên công ty 2024 hấp dẫn nhất

Mẫu kịch bản chương trình tổ chức triển lãm gian hàng

Là một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, AN Media sẽ gợi ý cho bạn mẫu kịch bản tổ chức gian hàng triển lãm thương mại, kịch bản dẫn hội chợ chuyên nghiệp nhất. Dưới đây là bảng kịch bản tham khảo bao gồm các hoạt động chi tiết từ giai đoạn chuẩn bị, lúc diễn ra chương trình cho đến kết thúc triển lãm.

Thời gianHoạt động chi tiết

Giai đoạn đầu khi tổ chức triển lãm

Xác định mục tiêu, đối tượng khách hàng, sản phẩm trưng bày
Tìm kiếm, thuê và đăng ký gian hàng
Lên ý tưởng và thiết kế gian hàng
Xây dựng kế hoạch quảng bá triển lãm (online, offline)
Chuẩn bị brochure, catalog, tờ rơi, danh thiếp

Chuẩn bị trước ngày triển lãm

Kiểm tra lại việc đăng ký, các giấy tờ liên quan
Đào tạo nhân viên tham gia về sản phẩm, kỹ năng giao tiếp trong quá trình sự kiện diễn ra
Kiểm tra và chuẩn bị thiết bị trưng bày, màn hình, máy chiếu
Chuẩn bị quà tặng cho khách hàng tham quan gian hàng
Lắp đặt, trang trí gian hàng, bố trí sản phẩm trưng bày

Ngày diễn ra triển lãm

8:00 – 9:00Đón tiếp khách mời
9:00 – 9:10Văn nghệ mở màn chương trình
9:10 – 9:15MC tuyên bố lý do, thông điệp của sự kiện và giới thiệu khách mời
9:15 – 9:45Giới thiệu các đơn vị tham gia và các sản phẩm được trưng bày trong sự kiện
9:45 – 10:15Hoạt động văn nghệ giữa sự kiện
10:15 – 10:45Chơi mini game khuấy động chương trình kèm các phần thưởng kích thích hứng thú như voucher, sản phẩm dùng thử…
10:45 – 11:00Tặng quà và dành thời gian cho khách mời tham quan gian hàng 
Hoạt động tại các gian hàngToàn bộ nhân viên gian hàng tập trung vào hoạt động tư vấn, giới thiệu, tổ chức mini game
Sắp xếp các buổi gặp gỡ, trao đổi thông tin với các đối tác tiềm năng
Thu thập thông tin liên lạc của khách hàng, đánh giá tiềm năng khách hàng
Kết thúc chương trìnhThu dọn gian hàng, kiểm kê và vận chuyển trang thiết bị về công ty
Họp đánh giá, rút kinh nghiệm, báo cáo kết quả triển lãm
Gửi thư cảm ơn tới khách hàng, đối tác đã ghé thăm gian hàng

Lưu ý:

  • Khi tổ chức triển lãm, hội chợ thương mại có sự tham gia của rất nhiều bên liên quan, đơn vị tổ chức cần lên lịch cụ thể cho từng hoạt động để đảm bảo không có sự chồng chéo và các bước chuẩn bị được thực hiện đúng tiến độ.
  • Phân công rõ ràng trách nhiệm cho từng cá nhân/ bộ phận để đảm bảo các hoạt động được thực hiện hiệu quả.
  • Cần ghi chú các điểm quan trọng hoặc các vấn đề cần lưu ý thêm trong quá trình triển khai để dễ dàng theo dõi và quản lý.
  • Kế hoạch chi tiết và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận là yếu tố quyết định đến sự thành công của triển lãm gian hàng hội chợ.
Kịch bản chương trình tổ chức triển lãm gian hàng
Kịch bản tổ chức triển lãm gian hàng cần được tính toán cẩn thận

>>>> Xem thêm: Tham khảo mẫu kịch bản sự kiện giải chạy mới nhất

Thuê đơn vị tổ chức triển lãm gian hàng uy tín ở đâu?

Nếu bạn muốn tìm một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp giúp bạn triển khai các công đoạn tổ chức triển lãm thì AN Media sẽ là nơi bạn có thể tin tưởng. Với 10 năm kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện hội chợ, triển lãm, khai trương, kỉ niệm ngày thành lập…AN Media sẽ giúp bạn tổ chức một chương trình triển lãm thương mại đầy đủ các bước, hỗ trợ trọn gói từ lên kịch bản, thuê MC, thuê âm thanh ánh sáng…

Lợi ích khi bạn sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện tại AN Media:

  • Tổ chức, bố trí gian hàng chuyên nghiệp, đúng tiêu chuẩn.
  • Hỗ trợ truyền thông, cam kết theo hợp đồng.
  • Cho thuê đầy đủ các thiết bị âm thanh, ánh sáng, thiết bị sân khấu,…
  • Phụ trách các hạng mục booking người nổi tiếng, KOLs, nghệ sĩ, hot blogger…
  • Xây dựng kịch bản chương trình theo thông điệp khách hàng mong muốn.
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm trong tổ chức sự kiện.
mẫu kịch bản tổ chức gian hàng triển lãm thương mại
AN Media hoạt động với đội ngũ nhân sự tài năng, nhiệt huyết

Trên đây là những chia sẻ về các xây dựng kịch bản chương trình tổ chức triển lãm gian hàng và mẫu kịch bản tham khảo. Chúc sự kiện của bạn thành công với những khâu tổ chức chuyên nghiệp. Nếu bạn cần tư vấn hỗ trợ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ AN Media:

Công Ty Truyền Thông Và Tổ Chức Sự Kiện AN Media được thành lập và điều hành bởi Ca sỹ Duy Khoa

Hotline: 0986.934.916 – 0904.113.123

Email: [email protected] – [email protected]

Văn phòng: số 38 Hoàng Ngân, Quan Nhân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *