Giới thiệu
AN Media – Công ty truyền thông và tổ chức sự kiện được sáng lập, điều hành bởi Ca sĩ – Diễn viên Duy Khoa xin gửi lời chào trân trọng đến toàn thể quý vị khách hàng trên toàn quốc!
Tổ chức workshop đã là cụm từ không còn xa lạ trong cuộc sống hiện nay, đây là một sự kiện nơi chia sẻ những kiến thức chuyên môn ở nhiều ngành nghề với nhiều chủ đề khác nhau. Cùng AN Media tìm hiểu thêm về workshop và quy trình tổ chức buổi workshop chuyên nghiệp.
Workshop là gì?
Workshop là sự kiện được tổ chức với mục đích chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, thảo luận về một chủ đề cụ thể, có tính chuyên môn. Mục đích của người tham dự workshop là để tích lũy thêm kiến thức, phát triển bản thân. Workshop thường diễn ra trong thời gian ngắn từ 1 đến vài ngày, trong thời gian chương trình diễn ra, người tham dự sẽ cùng trao đổi, đặt câu hỏi và thực hành các kiến thức.
Các loại workshop phổ biến
Hình thức tổ chức sự kiện workshop không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nhưng dù tổ chức ở lĩnh vực nào đi chăng nữa thì workshop cũng được chia thành 4 loại phổ biến là:
Workshop chủ đề chia sẻ kiến thức
Workshop chia sẻ kiến thức kinh nghiệm chuyên sâu về một chủ đề đang là loại hình phổ biến nhất. Những người tham dự workshop sẽ được lắng nghe chia sẻ, tương tác trực tiếp, đặt câu hỏi để tích lũy thêm kiến thức. Đặc điểm khi tổ chức workshop chia sẻ là:
- Thời gian diễn ra sự kiện thường giao động từ 2 – 4 tiếng.
- Quy mô từ vài chục đến vài trăm người
- Thời lượng hơn nửa đầu chương trình sẽ do diễn giả hoặc các chuyên gia chia sẻ sau đó là hoạt động tương tác và trả lời các câu hỏi của người tham dự.
- Không gian workshop đa dạng từ hội trường, quán cà phê, ngoài trời…
Workshop chủ đề đào tạo
Workshop đào tạo thường diễn ra trong các doanh nghiệp, công ty theo dạng đào tạo nội bộ nhằm nâng cao năng lực của nhân viên. Diễn giả tại workshop được công ty mời đến chia sẻ và nhân viên cũng có cơ hội được thực hành ngay tại buổi workshop đó.
Workshop thực hành
Dạng workshop thực hành bạn được chia sẻ một chút về lý thuyết và kiến thức, sau đó sẽ dành nhiều thời gian cho thực hành tại chỗ. Workshop này thường phổ biến trong lĩnh vực thời trang, cắm hoa, làm đồ thủ công, nấu ăn…
Workshop marketing
Workshop mục đích marketing thường diễn ra với quy mô từ 100 – 1000 người và bạn sẽ có cơ hội được lắng nghe chia sẻ từ những chuyên gia. Bên cạnh đó, workshop này cũng là dịp để doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm mới, nâng cao nhận diện thương hiệu. Những sự kiện như vậy thường được đầu tư với kinh phí lớn, chỉnh chu trong khâu tổ chức và chú trọng đến từng chi tiết.
Quy trình tổ chức workshop chi tiết
Để tổ chức workshop thành công, bạn có thể tham khảo quy trình lần lượt theo các bước dưới đây:
Bước 1: Xác định mục tiêu
Xác định mục tiêu buổi workshop, mục tiêu này có thể là chia sẻ kiến thức, quảng bá thương hiệu hay hướng dẫn thực hành, từ đó giúp cho việc lên kế hoạch tổ chức và lựa chọn địa điểm dễ dàng hơn.
Bước 2: Xác định chủ đề buổi workshop
Chủ đề của workshop hay bất kỳ sự kiện nào cũng rất quan trọng vì đó là cơ sở để xây dựng nội dung và kế hoạch chi tiết. Để xác định chủ đề bạn có thể trả lời một số câu hỏi như: Buổi workshop này tổ chức cho ai? Chia sẻ kiến thức gì? Thời lượng buổi workshop?…
Bước 3: Lên kế hoạch cụ thể
Bạn cần lên kế hoạch nội dung, các hoạt động diễn ra trong sự kiện sao cho phù hợp với đối tượng tham gia, cân đối ngân sách tổ chức và có chiến lược quảng bá thu hút đối tượng tham gia một cách cụ thể.
Bước 4: Tìm địa điểm và chuẩn bị theo kế hoạch đã có
Thuê địa điểm tổ chức workshop là một trong những việc quan trọng trong quá trình chuẩn bị sự kiện. Những tiêu chí để lựa chọn địa điểm tổ chức tốt là phải phù hợp với ngân sách, có không gian đẹp, sức chứa phù hợp với quy mô sự kiện.
Bước 5: Thực hiện workshop
Trong buổi workshop cần tuân thủ kế hoạch đã lập trước đó, đảm bảo rằng mọi hoạt động diễn ra thuận lợi và luôn sẵn sàng xử lý các tình huống phát sinh. Sau sự kiện, bạn đừng quên thu thập phản hồi từ người tham gia sau khi hoàn thành buổi workshop. Những phản hồi này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của buổi workshop và cải thiện trong tương lai.
Lợi ích khi tổ chức workshop
Ngày này, workshop càng ngày càng phổ biến và dưới đây là một vài lợi ích mà việc tổ chức và tham gia một buổi workshop mang lại:
Kiến thức, kỹ năng
Workshop là nơi chia sẻ kiến thức và kỹ năng mới. Các diễn giả có thể chia sẻ thông tin chuyên môn và kinh nghiệm của họ, trong khi người tham gia cũng có thể học hỏi, thảo luận và trao đổi ý kiến từ đó giúp bạn bổ sung kiến thức mới và thu thập các kinh nghiệm trong ngành.
Xây dựng mối quan hệ
Workshop cung cấp cơ hội để xây dựng mối quan hệ và mạng lưới trong ngành. Người tham gia có thể gặp gỡ và giao lưu với những người có cùng sở thích và mục tiêu, từ đó tạo ra cơ hội hợp tác trong tương lai.
Thực hành các kiến thức trực tiếp
Thời gian buổi workshop không chỉ chia sẻ kiến thức mà còn có thời gian thực hành và giao lưu chia sẻ, điều này giúp bạn có cơ hội thực hành luôn những kiến thức vừa được học.
Gợi ý địa điểm tổ chức workshop tại Hà Nội
Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm để tổ chức các buổi workshop trong thời gian tới và vẫn mà vẫn chưa có lựa chọn phù hợp thì hãy tham khảo một số địa điểm do AN Media gợi ý như sau:
Địa điểm là văn phòng, hội trường
1. Mpro Office Lê Văn Lương
- Sức chứa từ 10 – 50 người.
- Không gian tổ chức workshop tối giản, sang trọng.
- Địa chỉ: Tầng 4 Time Tower, số 35 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.
2. Orange Office And Event Space
- Sức chứa từ 10 – 100 người
- Không gian văn phòng hiện đại, trẻ trung.
- Địa chỉ: Số 8, Tạ Quang Bửu, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
3. Funny Coworking
- Sức chứa lên tới 250 người
- Không gian hiện đại, đầy đủ trang thiết bị.
- Địa chỉ: Số 90 ngõ 167 Tây Sơn, Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội.
4. Tech Garden
- Sức chứa từ 80 -120 người
- Không gian tràn ngập ánh sáng, hiện đại.
- Địa chỉ: 289B Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.
Địa điểm tại quán cà phê
1. Mono Coffee Lab
- Không gian tối giản, sang trọng, tinh tế.
- Địa chỉ: Số 19, Ngõ 55, Vân Hồ 2, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
2. Cheapie Coffee & Art
- Không gian tông màu be trắng, thường xuyên tổ chức các buổi workshop vẽ tranh
- Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Huy Tự, Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
3. Tiny Post Cafe
- Không gian quán cafe sách hiện đại, rộng rãi, có nhiều bàn to.
- Địa chỉ: Số 30, ngõ 181, Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Trên đây là những chia sẻ về cách tổ chức workshop từ lên kế hoạch, chọn địa điểm đến các khâu chuẩn bị. Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng bạn sẽ tổ chức thành công các workshop bổ ích.
Cảm ơn độc giả đã theo dõi bài viết về workshop của AN Media, nếu bạn đang tham khảo dịch vụ tổ chức workshop trọn gói và cần tư vấn về tổ chức sự kiện, hãy liên hệ ngay với AN Media theo hotline 0986.934.916 – 0904.113.123 để được hỗ trợ nhanh nhất
Thông tin liên hệ AN Media:
Công Ty Truyền Thông Và Tổ Chức Sự Kiện AN Media được thành lập và điều hành bởi Ca sỹ Duy Khoa
Hotline: 0986.934.916 – 0904.113.123
Email: [email protected] – [email protected]
Văn phòng: số 38 Hoàng Ngân, Quan Nhân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội